Thứ bảy, 18/6/2022, 08:32 (GMT+7)

Bố mẹ ôm hôn, động viên sĩ tử trước giờ thi Văn vào lớp 10

Hà NộiCác thí sinh thi tuyển lớp 10 các trường THPT hệ công lập được bố mẹ ôm, động viên trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Gần 107.000 học sinh lớp 9 tại Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT công lập. Tại điểm thi THPT Chu Văn An (Tây Hồ), phụ huynh đưa con đi thi được mời về ngay khi thí sinh đến điểm thi, tránh tập trung trước cổng trường.

Từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa học sinh đến điểm thi, tránh trường hợp đến muộn giờ hoặc đề phòng xảy ra sự cố trên đường đi.

Trước khi vào trường, các bậc phụ huynh luôn trao những cái ôm, cái nắm tay nhằm 'truyền năng lượng', động viên các con.

Hiền Vy (THCS Thụy Phương) chụp ảnh kỷ niệm với em gái trước khi vào phòng thi. Năm nay, Vy đặt nguyện vọng vào trường THPT Chu Văn An (chuyên Anh) - một trong những trường có tỷ lệ chọi cao nhất năm nay và luôn nằm trong nhóm top đầu Hà Nội về điểm chuẩn.

Những lời dặn dò làm bài thi cẩn thận, bình tĩnh giải quyết các câu hỏi trong đề được các bậc cha mẹ nhắc nhở học sinh.

Anh Nguyễn Văn Quỳnh đưa con gái Hoàng Quyên đến thi từ 6h sáng. Anh Quỳnh cho biết sẽ tìm một quán nước ở gần đây để chờ con đến khi thi xong.

Bên ngoài cổng trường trên đường Thụy Khuê, phụ huynh đưa con đi thi tấp nập. Anh Từ Mạnh Trường cho biết con trai có nguyện vọng thi vào trường THPT Chu Văn An và Việt Đức. Từ 6h15, hai bố con đã đến điểm trường THPT Chu Văn An. Trước khi vào phòng thi, anh dặn con bình tĩnh làm bài, động viên tinh thần, an ủi để con có tâm lý thoải mái.

Nhiều phụ huynh tranh thủ trao cho con những cái ôm, nắm tay cổ vũ trước kỳ thi quan trọng. Chị Phùng Thị Tuyết ôm chào tạm biệt con gái trước khi vào phòng thi. 'Tôi hy vọng cháu đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi lần này', chị Tuyết nói.

Trước khi con vào phòng thi, bố động viên con gái bằng cái ôm.

Dậy từ 5h30 để chuẩn bị đồ ăn sáng cho con, trước khi đi anh Nguyễn Văn Cường (quận Cầu Giấy) dặn dò con gái kiểm tra đầy đủ giấy tờ, đồ dùng học tập. Hai bố con chụp ảnh kỷ niệm trước kỳ thi quan trọng.

Bên ngoài cổng trường, nhiều sĩ tử tranh thủ để xem lại những nội dung quan trọng trước giờ thi.

Năm học 2021-2022, Hà Nội có khoảng 129.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS nhưng chỉ gần 107.000 em đăng ký thi vào lớp 10. Trong số này, khoảng 64,7% sẽ trúng tuyển vào các trường THPT công lập. Số còn lại học tại các trường tư thục hoặc cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Với gần 107.000 thí sinh dự thi, Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập 203 điểm thi với 4.550 phòng với gần 700 thanh tra.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới