Thứ bảy, 31/12/2022, 23:02 (GMT+7)

Biển người đón năm 2023 ở trung tâm Hà Nội

Thời khắc chuyển giao sang năm mới, các tuyến phố như Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Nhà hát Lớn Hà Nội chật ních người dân đổ về vui chơi.

Tối 31/12, nhiệt độ ngoài trời Hà Nội là 12 độ C nhưng rất đông người dân tập trung tại khu vực Tràng Tiền, bờ hồ Hoàn Kiếm và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để cùng chào đón khoảnh khắc bước sang năm mới 2023.

19h30, dòng người xếp hàng dài vào khu vực sân khấu chính.

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục hầu như không còn khoảng trống. Trên sân khấu, khi ca sĩ hát rap, phía dưới cả biển người nhún nhảy, reo hò.

Các ngả đường đổ về trung tâm Hà Nội bị ùn tắc nghiêm trọng do lượng người đón năm mới rất đông. Các địa điểm gửi xe bị chật kín, nhiều người phải gửi xe máy cách sân khấu Countdown gần một km với giá 50 nghìn đồng/xe.

Hàng nghìn người chen nhau chật kín ở khu vực Cầu Gỗ. Nhiều bạn trẻ phải trèo lên hàng rào để có thể theo dõi sân khấu từ xa.

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bên hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) lúc 21h không còn chỗ trống.

20h, hàng nghìn người đổ bộ về khu vực hồ Hoàn Kiếm trong thời tiết giá lạnh. Cảnh sát giao thông dựng rào chắn từ ngã tư Hàng Bài - Trần Hưng Đạo ngăn ôtô vào khu vực phố đi bộ.

Hòa vào dòng người, Nguyễn Đức Khải và Nguyễn Hà Chi (cùng ở quận Đống Đa) có mặt ở phố Tràng Tiền lúc 21h. Cả hai dự định đi dạo một vòng Hồ Gươm, xem các tiết mục ca nhạc sau đó trở về nhà trước 12h để tránh tắc đường.

Các hàng quán ở đây và những tuyến phố lân cận đều không còn chỗ ngồi.

Tại quảng trường Cách Mạng Tháng 8 và các tuyến đường xung quanh, hàng chục nghìn người tập trung về đây từ 19h xem ca nhạc. Do khu vực này có sân khấu biểu diễn ca nhạc nên ùn tắc nặng, người dân di chuyển khó khăn.

Nhóm bạn Dương Văn Bình (quận Long Biên) đón năm mới ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Bình cho biết cả nhóm mua dép cá mập giá 200.000 đồng để đi cùng nhau trong thời khắc đặc biệt này.

Do không thể chen vào bên trong, một gia đình ngồi bệt xuống phố đi bộ Hồ Gươm để thưởng thức các tiết mục nghệ thuật.

Nhiều trẻ em tham dự lễ hội, xem chương trình văn nghệ trước lễ Countdown. Trẻ em được bố mẹ công kênh lên cao để có thể nhìn thấy sân khấu, thích thú với những màn trình diễn.

Các gia đình thảnh thơi, chụp ảnh kỷ niệm trên phố Đinh Tiên Hoàng.

Tại phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, nơi chuẩn bị diễn ra lễ Countdown, nhóm của Nguyễn Thị Quỳnh Như đã tụ tập chờ sẵn và tranh thủ chụp ảnh.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới