Thứ tư, 16/6/2021, 16:56 (GMT+7)

Biển hoa tú cầu trắng muốt tựa bông gòn

Trung QuốcBiển hoa bạch tú cầu trắng muốt, mọc theo sườn núi Yiliang Nanguo ở Côn Minh, Vân Nam.

Mùa hè ở các nước ôn đới là thời điểm trăm hoa đua nở, thúc đẩy du lịch nhiều địa phương. Loài hoa tú cầu cũng có thời gian trổ hoa rực rỡ vào khoảng tháng 6, khoe sắc ở các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, Trung Quốc.

Núi Yiliang Nanguo tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, phía nam Trung Quốc nổi tiếng với những luống hoa tú cầu trắng muốt, nổi bật giữa không gian thiên nhiên tươi xanh.

Khác với những vườn hoa được quy hoạch trong thành phố hay công viên, cánh đồng hoa bạch tú cầu ở núi Yiliang Nanguo mọc tự nhiên bên sườn núi, nhìn xuống hồ nước thơ mộng.

Côn Minh được mệnh danh là thành phố hoa ở Trung Quốc với vô số loài hoa bung nở khoe sắc khắp bốn mùa. Đầu hạ, du khách đến thành phố thuộc tỉnh Vân Nam này đã có dịp chiêm ngưỡng hoa phượng tím nở rực rỡ khắp các con phố.

Hoa bạch tú cầu nở tròn xoe như bông gòn, giống với những trái tú cầu (trái banh). Loài hoa này thường mọc ở vùng núi cao, khí hậu mát mẻ, có nắng, nở nhiều vào mùa hè.

Trung Quốc được xem là một trong những quốc gia quê hương của loài hoa này. Chi tú cầu ở Trung Quốc còn ghi nhận loài mộc tú cầu (hoa tú cầu thân gỗ), nở nhiều ở Nam Kinh. Nổi bật nhất là thư viện Sùng Chinh và công viên Ngọ Triều Môn.

Hoa tú cầu ở núi Yiliang Nanguo còn có màu lam tím nhưng không nhiều bằng màu trắng.

Hoa tú cầu có thể được điều chỉnh màu sắc dựa vào cách trồng và chăm bón hoặc đổi vùng đất có độ pH khác. Hoa màu lam cần được sống trong đất có clorua sắt, clorua nhôm hoặc clorua magie. Muốn hoa có màu hồng, người trồng có thể bón vào đất một ít vôi bột.

Hà Nguyên
Ảnh: Eastday.com

Đánh giá phiên bản mới