Thứ tư, 4/5/2022, 00:03 (GMT+7)

Bí quyết giữ gìn sắc vóc của sao Hoa ngữ tuổi ngoại ngũ tuần

Lưu Gia Linh, Tuyên Huyên có chung sở thích chạy bộ, leo núi ở tuổi ngoại ngũ tuần, Ôn Bích Hà lại chuộng tập yoga nhẹ nhàng tại nhà.

Trần Mỹ Phượng (Chen MeiFen) sinh năm 1956, được mệnh danh là 'Bà dì hot nhất Đài Loan' nhờ vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn. Để giữ sắc vóc trẻ đẹp hơn tuổi thật, người đẹp họ Trần duy trì thói quen ăn uống điều độ nhiều năm nay, thường ăn một quả táo trước bữa ăn để không tiêu thụ quá nhiều khi vào bữa. Nữ diễn viên cũng hạn chế đồ chiên rán, chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, nhiều gia vị, hiếm khi ăn vặt, tráng miệng hay uống nước ngọt. Trần Mỹ Phượng thú nhận bản thân không phải người thích chơi thể thao hay tập gym nhưng cảm thấy thoải mái với bộ môn yoga. Cô cũng thường đi bộ sau khi ăn tối để hạn chế tích mỡ bụng và thường áp dụng các bài giãn cơ nhẹ nhàng, thư giãn cơ thể.

Ở tuổi 57, Lưu Gia Linh rất chăm vận động. Cô thường dành thời gian chạy bộ ven sông Hoàng Phố, mỗi buổi chạy đều chinh phục quãng đường gần 10 km. Ngay cả khi chỉ có một mình, nữ diễn viên vẫn chăm chỉ tập luyện và tạo niềm vui bằng việc selfie với các danh thắng quanh khu Bến Thượng Hải. Ngoài chạy bộ, thỉnh thoảng Lưu Gia Linh cũng thay đổi không khí tập luyện với bộ môn đạp xe. Cô cũng thường tham gia các chuyến hiking, leo núi, vừa khám phá thiên nhiên vừa tăng thử thách cho bản thân kết hợp xả stress, cân bằng sức khỏe tinh thần.

Ở tuổi 56, Ôn Bích Hà duy trì thói quen ăn nhạt, nhiều rau, hoa quả và tiêu thụ ít thịt. Mỹ nhân Hong Kong kiên quyết không ăn thêm bất cứ thứ gì sau 9h tối và thường chỉ ăn no khoảng 70% để hạn chế tích mỡ. Cô đặc biệt thích các món canh dưỡng nhan, thường ăn thay cơm 4-5 lần trong tuần. Cô thường tập yoga như cách cân bằng cuộc sống, giải tỏa stress đồng thời cải thiện vóc dáng, sức khỏe và khẳng định bộ môn này là 'vũ khí' của mình. Người đẹp 6X còn rất chuộng các liệu pháp hương thơm nên thường thêm chút tinh dầu oải hương cùng cánh hoa cúc vào bồn tắm để làm dịu, thư giãn cơ thể.

Ở tuổi 55, Châu Huệ Mẫn vui vẻ đón nhận lão hóa như quy luật tự nhiên không thể tránh khỏi. Nữ ca sĩ nói không với phẫu thuật thẩm mỹ mà chú trọng chăm sóc cơ thể thông qua việc ăn uống, tập luyện hàng ngày. 'Ngọc nữ' xứ cảng thơm theo đuổi chế độ ăn chay nhiều năm qua. Cô tập đủ các bộ môn như chạy bộ, chơi tennis... để giữ sức khỏe, vóc dáng và cân bằng sức khỏe tinh thần.

Ở tuổi 53, diễn viên Đài Loan Lotus Wang thường chỉ ăn khoảng một bữa rưỡi trong ngày, hạn chế tối đa đồ ngọt để giữ dáng, bảo vệ làn da. Nữ diễn viên cũng uống nhiều nước và bổ sung các loại rau củ quả giúp no lâu, tăng cường vitamin cho cơ thể. Song song với thói quen ăn uống điều độ, nữ diễn viên cũng tích cực tập thể dục để duy trì vóc dáng gọn gàng, hạn chế tích mỡ thừa.

Ở tuổi 52 và đã trải qua ba lần sinh nở, diễn viên Chung Lệ Đề (bố là người Việt gốc Hoa, mẹ là người Việt) vẫn giữ gìn được vóc dáng nuột nà cũng như nhan sắc trẻ trung, tươi tắn, ít dấu hiệu của thời gian. Cô cho biết để níu giữ thanh xuân, bên cạnh ăn ngủ điều độ, tập thể dục thường xuyên, cô còn duy trì tinh thần lạc quan, vui vẻ. Nữ diễn viên chủ yếu ăn chay và hạn chế tiêu thụ tinh bột. Chung Lệ Đề cũng nói không với đồ uống chứa cồn, thay thế đường bằng các chất làm ngọt tốt hơn như mật ong, đường quả dừa. Cô còn áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8. Theo đó, cô sẽ ăn trong 8 tiếng và nhịn trong 16 tiếng liên tiếp để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa cũng như chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng.

Ở tuổi 52, Tuyên Huyên ý thức cao việc tập luyện để giữ gìn vóc dáng, duy trì sức khỏe thể chất và cân bằng sức khỏe tinh thần. Cô thích chạy bộ, leo núi, áp dụng các bài tập với dây TRX. Nữ diễn viên không kiêng khem hà khắc, gò bó bản thân với bất cứ nguyên tắc nào mà chú trọng ăn uống điều độ, đủ dinh dưỡng để đảm bảo năng lượng cho cơ thể.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới