Thứ bảy, 9/5/2020, 00:02 (GMT+7)

Bãi tắm ở sông Hồng

Những ngày Hà Nội nắng nóng, nhiều người dân phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) kéo nhau ra sông Hồng tắm giải nhiệt.

Hà Nội bước vào giai đoạn nắng nóng cũng là lúc nhiều người dân sống ở phường Phú Thượng rủ nhau ra tắm sông Hồng. 

Không chỉ người lớn, nhiều em nhỏ cũng được người thân dẫn ra để tập bơi. Ông Trần Văn Hinh ở Phú Thượng nhiều năm nay đều đi tắm ở bãi sông Hồng dịp hè.

Ngay khu vực xuống bãi tắm, lực lượng chức năng đặt biển "Cấm bơi" nhưng không mấy ai để tâm.

Bãi cát kéo dài chừng 500 m nằm giữa hai cây cầu Thăng Long và Nhật Tân chật kín người mang áo phao, can nhựa. Họ tấp nập đổ về bơi lội.

Nhiều trẻ nhỏ thích thú bơi lội dưới dòng nước mát nhiều giờ không chịu lên bờ. Luôn có người lớn giám sát lúc nhưng đa số em nhỏ không mặc áo phao. Một người dân cho biết khu vực tắm không sâu, nước chưa đến ngực. Nhiều người xem bãi tắm trên sông Hồng giống bãi biển thu nhỏ.

Dù vậy, một số gia đình cẩn thận chuẩn bị áo phao và kính cho con tập bơi.

Ngồi nghỉ trên bãi cát, ông Nguyễn Minh Khuê (cụm 9, Phú Thượng) cho hay đã tắm ở sông Hồng từ khi còn là thanh niên. Ông Khuê cũng cùng nhiều người khác thành lập câu lạc bộ bơi và ngày nào cũng ra đây tắm. "Tôi già rồi ra tắm chừng nửa tiếng thì về, chỉ hôm nào ốm mới không đi thôi", ông Khuê chia sẻ.

Không ít gia đình đưa các con ra đây chụp ảnh.

Hai đứa trẻ nghịch cát trong sự giám sát của phụ huynh. Một người thường xuyên ra tắm ở đây cho biết nhiều năm qua ở đây chưa xảy ra vụ tai nạn đuối nước nào.

"Thỉnh thoảng chính quyền có cho người ra đuổi nhưng đâu lại vào đấy. Nhiều nhà không có điều kiện cho con học bơi ở bể bơi nên đưa chúng ra đây", người này nói.

Nhiều người cho biết nước sông Hồng khá sạch, không gây ngứa.

Hà Nội đang bước vào giai đoạn nắng nóng. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết nền nhiệt của Hà Nội sẽ phổ biến 33-36 độ C.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới