Thứ tư, 5/6/2019, 00:07 (GMT+7)

Bà mẹ 40 tuổi có vóc dáng săn chắc 'ăn đứt' gái đôi mươi

Hot mom người Hàn Quốc nặng 48 kg với tỷ lệ mỡ chưa đầy 15% tổng trọng lượng cơ thể.

Dasol, 40 tuổi, sống tại Hàn Quốc là chủ nhân của trang Instagram với gần 200 nghìn người theo dõi. Cô thường xuyên chia sẻ các bài tập cũng như bí quyết giúp chị em phụ nữ cải thiện vóc dáng.

Vóc dáng thanh mảnh cùng gương mặt không chút nếp nhăn là lợi thế giúp bà mẹ một con trông trẻ trung hơn hẳn so với phụ nữ cùng tuổi. Dasol nặng 48 kg và có tỷ lệ mỡ chỉ chiếm khoảng 15% so với tổng trọng lượng cơ thể.

Thời gian sau khi sinh bé gái đầu lòng Dasol thường xuyên thiếu ngủ. Cô chỉ ngủ 3 - 4 tiếng nên cơ thể lúc nào cũng trong tình trạng uể oải, kiệt sức. Điều đó cũng khiến Dasol dễ cảm lạnh, ốm vặt hơn nên cô tìm đến gym với mục tiêu cải thiện sức khỏe.

Dần dần, Dasol tìm hiểu thêm nhiều bộ môn khác như yoga, pilates. Cô cũng tập 30 phút aerobic mỗi ngày sau các khi tập cardio và yoga. Dây kháng lực là một trong những dụng cụ tập luyện không thể thiếu của Dasol.

Ngoài ra, Dasol cũng cố gắng duy trì thói quen đi bộ đi làm, leo cầu thang bộ để đốt cháy calo dư thừa. Tập luyện trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của bà mẹ một con. 

Đam mê với việc tập luyện cũng đem lại thu nhập cho bà mẹ người Hàn Quốc. Cô thường tổ chức các lớp aerobic và làm video hướng dẫn tập luyện. 

Bên cạnh việc tập luyện hàng  ngày, Dasol duy trì thói quen ăn lành mạnh để bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Cô ăn uống cân bằng, đầy đủ các nhóm chất với 3 bữa mỗi ngày. Các bữa ăn trong ngày của cô hầu hết đều có chất xơ từ rau củ, vitamin từ trái cây và protein từ ức gà, thịt bò...

Món ăn vặt yêu thích của bà mẹ người Hàn là các loại hạt như óc chó, hạnh nhân. Tuy nhiên cô cũng không ăn quá nhiều để tránh hình thành thói quen xấu. Ngoài ra, trong ngày Dasol luôn uống nhiều nước, giúp cơ thể có đủ độ ẩm cũng như tiêu hóa, trao đổi chất dễ dàng hơn. 

Duk Sun (Theo Sohu)

Đánh giá phiên bản mới