Thứ tư, 25/3/2015, 09:28 (GMT+7)

Ảnh HTC One M9 đầu tiên tại Việt Nam

Smartphone cao cấp nhất của HTC được xách tay về Việt Nam bán với giá 17,5 triệu đồng.

HTC One M9 có hộp thiết kế hình vuông quen thuộc và được bán kèm sạc, cáp, tai nghe và sách hướng dẫn. Máy chính hãng sẽ được bán ra tại Việt Nam vào tháng 4 tới với giá 16,99 triệu đồng. Model xách tay đầu tiên về nước được bán 17,5 triệu đồng.

HTC One M9 có thiết kế tương tự như M8 với vỏ kim loại nguyên khối tuy nhiên máy được làm vuông vức hơn với 4 góc bo tròn nhẹ. Phần viền bằng kim loại được chế tạo mỏng hơn thế hệ trước làm cho màn hình của máy được làm lồi lên hẳn và gắn với vỏ máy bằng khớp nên One M9 dễ mở và sửa chữa hơn. Các cạnh viền của máy được cắt khá sắc tuy nhiên nhờ màn hình lồi lên nên cảm giác cầm One M9 tốt hơn trên M8.

Camera trước của One M9 sử dụng công nghệ Ultrapixel giúp cho chất lượng ảnh tốt trong cả điều kiện thiếu sáng. Camera sau của máy được đổi thành dạng đơn với độ phân giải 20,3 megapixel cùng đèn flash kép. HTC cũng khắc phục nhược điểm dễ trầy mặt kính trên đời trước bằng cách trang bị kính sapphire bảo vệ cho One M9, do không có chống rung quang học nên camera của máy không lồi lên nhiều như các model smartphone hiện nay. 

Phần mặt trước gần như không thay đổi với hệ thống loa kép Boomsound, ba phím cơ bản được HTC tích hợp thẳng vào màn hình và có cho tuỳ chọn ẩn đi khi sử dụng để tăng diện tích hiển thị.  

Về cấu hình, One M9 sử dụng màn hình kích thước 5 inch độ phân giải Full HD. Máy được trang bị chip xử lý Snapdragon 810, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. One M9 chạy Android Lollipop 5.0 cùng giao diện Sense 7 mới nhất. Sense 7 được làm tối giản hơn trước giúp cho máy chạy mượt mà các tác vụ được thực thi gần như tức thời.

Cạnh trái là khay cắm SIM, máy sử dụng nanoSIM.

Khay sim và thẻ nhớ vẫn được bố trí ở hai bên như thế hệ trước, HTC chỉ thay đổi vị trí nút nguồn xuống cạnh phải nằm dưới hai nút âm lượng, tuy nhiên kích thước và vị trí của 3 nút này khá gần và giống nhau nên dễ gây nhầm lẫn khi sử dụng. 

Các cổng kết nối như jack cắm tai nghe và cổng sạc được bố trí phía dưới.

Đỉnh máy không còn nút bấm nhưng vẫn có cổng hồng ngoại ẩn dưới nắp nhựa màu đen.

Thế Đức

Đánh giá phiên bản mới