Thứ hai, 4/3/2019, 16:34 (GMT+7)

Ảnh cưới ở 'phim trường thiên nhiên' Ninh Bình của nhiếp ảnh gia 9X

Mạnh Tuấn - Hải Vân dành khoảng 3 ngày chụp ảnh ở các địa danh nổi tiếng tại Ninh Bình.

Nhân vật chính của bộ ảnh là chú rể Hoàng Mạnh Tuấn (sinh năm 1991, nhiếp ảnh) và cô dâu Phạm Hải Vân (sinh năm 1997, điều dưỡng) đến từ Thanh Hóa. 

Cặp uyên ương đã đi đến Hang Múa, Tràng An, đầm Vân Long, chùa Bái Đính và một resort để chụp ảnh. Sở dĩ cả hai chọn Ninh Bình để chụp hình cưới là bởi cảnh sắc núi non đẹp tựa tranh vẽ và chỉ cách Thanh Hóa khoảng 60 km. 

Với những cặp yêu thích cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, có sự góp mặt của núi non, sông nước thì cố đô Hoa Lư là gợi ý hoàn hảo. 

Uyên ương dành lời khuyên cho những cặp có dự định chụp hình ở các địa điểm trên là cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt. 

'Để leo lên Hang Múa, bạn sẽ phải trải qua 500 bậc đá. Còn ở Tràng An thì bạn sẽ phải di chuyển nhiều khi ở trên thuyền, chưa kể có gió thổi khiến thuyền di chuyển', cô dâu tiết lộ về khó khăn khi chụp hình.

Cô dâu chú rể nhận định uyên ương nên chọn studio chuyên nghiệp để có những bức ảnh cưới ấn tượng, ý nghĩa bởi 'đời người chỉ cưới một lần'.  

Sợi dây nhân duyên giúp nối kết uyên ương là khi Tuấn chụp ảnh kỷ yếu cho lớp trung học cơ sở của Vân. Tuấn trót phải lòng Vân bởi nụ cười tỏa nắng với hàm răng khểnh và má lúm đồng tiền. 

Còn trong mắt Vân, Tuấn là người nói chuyện duyên dáng, có ý chí, biết chiều chuộng người yêu và chịu được tính khí của cô. 

Mạnh Tuấn gần như đáp ứng được mọi tiêu chí về hình mẫu người chồng lý tưởng mà Vân ao ước.

Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng Hải Vân vẫn nhớ như in ngày mà Mạnh Tuấn nói lời yêu. Ngày hôm đó, Mạnh Tuấn đã bí mật lên kế hoạch hát tặng Vân và quỳ xuống mở lời: 'Anh yêu em'.

Tuy vậy, trong quá trình yêu, uyên ương cũng không tránh khỏi tranh cãi vì những mâu thuẫn trong cuộc sống. Sau đó, uyên ương rút kinh nghiệm là sẽ im lặng để bình tĩnh lại. Ngày hôm sau cả hai cùng giãi bày suy nghĩ để đối phương hiểu ý mình hơn.

Khi tình cảm đủ lớn, Mạnh Tuấn từng nói với Hải Vân rằng: 'Anh sẽ cầu hôn em ở nơi đông người để cho cả thế giới được biết anh yêu em như thế nào'.

Và Mạnh Tuấn đã giữ đúng lời hứa của mình, anh ngỏ ước muốn 'về chung một nhà' với Hải Vân ngay tại phố đi bộ Bùi Viện, TP HCM khi cả hai có dịp du lịch ở đây.

Sau màn cầu hôn, uyên ương hiện lên kế hoạch cho đám cưới sẽ diễn ra vào tháng 14/4.

Cặp vợ chồng dự định sẽ đi trăng mật ở Thái Lan sau đám cưới.

Hằng Trần
Ảnh: Sam Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới