Thứ hai, 20/6/2022, 11:48 (GMT+7)

Ảnh cưới như thước phim Hong Kong thập niên 1990

Lâm ĐồngCô dâu chú rể 'lên đồ' vintage như trong phim Hong Kong, chụp ảnh với máy kỹ thuật số giả lập màu phim.

Phúc (26 tuổi) và Vân (25 tuổi) đều là nhân viên văn phòng, sống tại TP HCM. Khi nghĩ về bộ ảnh đời người chỉ có một lần, cả hai nói: 'Chúng tôi cực kỳ thích những bức ảnh trẻ trung, nhiều năng lượng, nổi bật về cảm xúc và có màu như trong những phim Hong Kong thập niên 1990 nên đã tìm êkíp phù hợp để cho ra được bộ ảnh đó'.

Theo nhiếp ảnh gia Viên Diệu Phát, khó khăn của việc tái hiện ra chất Hong Kong thập niên 1990 là cần phối hợp đủ các yếu tố con người, trang phục, bối cảnh và hậu kỳ. Để cho ra 'chất ảnh' đúng ý của cô dâu, chú rể, êkíp lẫn uyên ương dành ra từ hai đến ba ngày chuẩn bị tìm mua phục trang vintage. Nhiếp ảnh gia gợi ý uyên ương có thể tham khảo thêm ảnh hoặc phim với bối cảnh Hong Kong thập niên 1990 để dễ tìm kiếm trang phục đúng concept.

Hình ảnh chụp tại ngôi nhà hoa hồng ở phường Cô Giang. Ảnh được nhiếp ảnh gia chụp bằng máy kỹ thuật số, sau đó tăng thêm tính chất hoài cổ khi retouch (hậu kỳ) với tông màu giả lập như chụp bằng máy phim. Trong ngày chụp, từ 2h, cô dâu chú rể đã dậy để chuẩn bị sẵn sàng và có mặt ở điểm hẹn makeup, làm tóc lúc 3h15. Tới 5h, cả đoàn bắt đầu di chuyển đến các điểm chụp.

Điểm đầu tiên là đồi trọc Đà Lạt (tên gọi khác: đồi cô dâu, đồi cỏ hồng) nằm trong khu vực suối Vàng có khung cảnh rừng núi với sương mù bao phủ, là địa điểm thích hợp với các cặp thích khung cảnh thiên nhiên.

Nhiếp ảnh gia cho biết anh đã căn góc để chụp hình cô dâu chú rể không vướng người khi bên cạnh có khoảng 10 đôi khác.

Ảnh chụp tại viện Bảo tàng Sinh học có không gian cổ kính, bí ẩn.

'Bộ ảnh được chụp vào tháng Năm - lúc Đà Lạt hay có những cơn mưa bất chợt nên chúng tôi lo lắng quá trình chụp sẽ gặp mưa. May mắn, trước lúc chụp, trời vừa tạnh mưa, khi chụp xong trời mới mưa tiếp', cô dâu chú rể cho hay.

Địa điểm chụp cuối cùng là đỉnh đồi phía sau Nhà Thờ Thánh Mẫu, nơi uyên ương chụp hình với chiếc motor đã đưa họ đến Đà Lạt.

Uyên ương cũng đưa ra lời khuyên với các cặp chuẩn bị chụp hình cưới cần giữ gìn sức khỏe tốt để gương mặt tươi tắn khi chụp hình. 'Ngoài ra, việc chụp hình và makeup yêu cầu cô dâu phải dậy thật sớm để chuẩn bị, do đó các bạn nên đảm bảo giấc ngủ khoa học để giữ tinh thần đến set chụp cuối cùng', cả hai bổ sung.

Nói thêm về chuyện tình, cả hai cho biết đã quen nhau năm 2019 khi là đồng nghiệp trong công ty cũ. 'Một vài đồng nghiệp nói mặt chúng tôi giống nhau nhưng cả hai đều không tin. Bên cạnh đó, chúng tôi không nghĩ sẽ đến với nhau vì tính cách trái ngược. Nhưng vì có cơ hội làm việc nhóm, cùng nhiệm vụ nên chúng tôi hiểu nhau hơn, cuối cùng đã hẹn hò sau sáu tháng quen biết. Sáu tháng tiếp theo, chúng tôi đồng lòng muốn đi đến hôn nhân', cả hai cho hay.

Trong thời gian tìm hiểu, cả hai nhận thấy có tâm hồn đồng điệu, luôn thẳng thắn với nhau nên chuyện tình cảm diễn ra êm đềm, gần như có thể chia sẻ với nhau bất cứ điều gì. Cả hai đang lên kế hoạch cho đám cưới sẽ diễn ra vào ngày 27/11.

Hằng Trần
Ảnh: Fat Foto

Đánh giá phiên bản mới