Thứ sáu, 21/10/2022, 14:30 (GMT+7)

Andrea catwalk với áo dài long phụng của NTK Hương Queen

Hà NộiMẫu Tây Andrea diện áo dài long phụng, làm vedette cho show của Hương Queen hôm 20/10 tại Bát Tràng.

Trong show diễn thuộc khuôn khổ chương trình 'Bước chân di sản', Andrea Aybar sải bước trong bộ áo dài in hình rồng, phượng. Trang phục lộng lẫy với mấn đội đầu cồng kềnh, được chế tác hoàn toàn thủ công.

Vừa xuất hiện trên sàn catwalk, nàng mẫu nhận những được sự ủng hộ của khán giả khi có những sải bước tự tin, uyển chuyển.

Nhà thiết kế Hương Queen cho biết cô chọn mẫu Tây Andrea làm vedette cho bộ sưu tập 'Long phụng trình tường' của mình để truyền tải thông điệp áo dài không chỉ phù hợp với phụ nữ Việt Nam mà còn người nước ngoài, qua đó thể hiện niềm tự tôn dân tộc. Khi chọn con đường thiết kế áo dài, cô rất muốn giới thiệu quốc phục đến đông đảo bạn bè thế giới.

Bộ sưu tập 'Long phụng trình tường' của Hương Queen bao gồm 17 thiết kế áo dài với màu sắc, họa tiết đa dạng tôn vẻ lộng lẫy, quyền uy của người mặc.

Toàn bộ thiết kế đều được các nghệ nhân vẽ tay, chế tác thủ công trong nhiều ngày. Mỗi chiếc áo dài được kết hợp với áo choàng cùng màu, tôn lên nét quyền uy, lộng lẫy.

Theo Hương Queen, họa tiết rồng, phượng cũng là biểu tượng cho sự hài hòa, vẹn toàn, thường xuyên được các nghệ nhân sử dụng trong các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng - địa điểm tổ chức của 'Bước chân di sản' mùa đầu tiên.

Mỗi sản phẩm được ví một bức tranh rực rỡ sắc màu, như những bảo vật có niên đại hàng ngàn năm, mang theo câu chuyện của từng triều đại trong lịch sử.

Ngoài kỹ thuật vẽ màu lên chất liệu lụa, nhà thiết kế còn sử dụng các kỹ thuật thêu tay, đính kết thủ công để tạo vẻ lộng lẫy, cầu kỳ cho mỗi thiết kế.

Các chất liệu được dùng cho bộ sưu tập chủ yếu là lụa tơ tằm, voan, phi bóng...

Hương Queen tên thật Bùi Thanh Hương, từng đoạt giải Nữ hoàng hoa hồng 2017, theo đuổi sự nghiệp thiết kế áo dài nhiều năm nay. Nhà thiết kế nói cô tâm đắc với ý tưởng của chương trình 'Bước chân di sản' nên dồn hết tâm huyết và thời gian trong mấy tháng liền để thực hiện bộ sưu tập này.

Đánh giá phiên bản mới