Thứ sáu, 31/7/2020, 01:07 (GMT+7)

Một ngày du ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt đường thủy

TP HCMVới 15.000 đồng/vé, du khách có dịp ngắm một Sài Gòn rất khác dọc hai bên bờ sông.

Tuyến buýt đường sông khai trương cuối năm 2017 vốn đóng vai trò là phương tiện di chuyển hằng ngày cho người dân thành phố. Tuy nhiên gần đây, nó trở thành một trong những kiểu du lịch hút khách ở Sài Gòn, nhất là vào cuối tuần. Ga chính nằm trên đường Tôn Đức Thắng, gần bến tàu cao tốc, bến du thuyền. Tại đây có bãi đỗ xe dành cho khách.

Ngắm Sài Gòn bằng tuyến buýt đường sông
 
 

Ngồi trên thuyền, bạn có dịp chiêm ngưỡng Sài Gòn ở một góc khác, hóng gió, ngắm cảnh hai bên bờ sông.

Có 5 bến thuyền gồm Bạch Đằng, Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông. Du khách có thể mua vé tại bất kỳ bến nào với giá 15.000 đồng/người/lượt. Và bạn nên canh giờ đi, về rồi mua vé khứ hồi trước bởi số chuyến tàu có hạn, rất nhanh hết vé dù là ngày trong tuần.

Khu vực chờ tàu mát mẻ, thoáng. Nếu trời dịu, bạn có thể ra quán cà phê ngoài trời ngồi nghỉ trong lúc đợi đến giờ khởi hành. Đây là một trong những quán cà phê có vị trí đẹp ven sông Sài Gòn, ban đêm khá đông khách đến hóng gió.

Không chỉ người Việt mà nhiều người nước ngoài đang sinh sống tại Sài Gòn tranh thủ du lịch đường sông trong thời gian này. Một nhóm bạn nhỏ người Nhật phấn khích khi được phụ huynh cho đi trải nghiệm tuyến buýt đường thủy. Sau khi nghiên cứu bản đồ di chuyển, các em tập trung trước cổng ra bến thuyền.

Đúng giờ, loa thông báo chuẩn bị, hành khách xếp hàng trước cổng. Ngày trong tuần thì ít chuyến hơn cuối tuần, bạn phải đợi lâu nhưng bù lại đỡ đông người. Đi vào cuối tuần, nếu không mua sẵn vé về thì khó có thể chọn được giờ đẹp, hợp lý.

Tàu có thiết kế dạng cánh ngầm trước mũi, dài 18 m, sơn vàng. Bên trong tàu có hệ thống đèn hiệu, còi hiệu, báo cháy, áo phao... để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Toàn tuyến có năm tàu, trong đó bốn tàu vận chuyển hằng ngày và một tàu dự bị. Khoang hành khách có 66 ghế, chia làm hai dãy, mỗi dãy ba hàng. Bên trong lắp điều hòa mát mẻ, chỗ ngồi thoải mái, sạch sẽ.

Nhiều bạn trẻ thích thú chọn ghế ngồi phía sau boong tàu. Chỗ này có rào chắn, không có máy lạnh, gió sông lồng lộng nên không quá nóng dù vào mùa hè. Ngồi ở đây bạn có thể "sống ảo" đủ góc. Thuyền đi ngang nhiều điểm nổi tiếng trong thành phố, những dãy nhà cao tầng dọc bờ sông đoạn qua quận 2 trông như cảnh ở Hong Kong.

Bác Tiến (quận 7) chia sẻ với Ngoisao.net, lần đầu tiên bác và hai người bạn đi chơi bằng tuyến buýt đường thủy nên cảm thấy rất thú vị. Ba người bạn già mua vé tại bến Bạch Đằng (quận 1), xuất phát lúc 10h 30 đi thẳng đến bến cuối là Linh Đông (quận Thủ Đức), rồi trở về trung tâm thành phố chuyến trễ nhất. Họ chọn lịch trình như vậy để có thể thong thả chơi ở Thủ Đức vài tiếng trước khi lên tàu đi ngược lại. Nhiều người cho rằng ngồi lâu trên tàu không có gì vui, nhưng chỉ cần nhìn ra ngoài cửa sổ, bạn có thể ngắm cảnh thành phố thay đổi dọc hai bên bờ sông. Lượt về thì trời gần tối, thành phố lên đã lên đèn nên lại là một khung cảnh khác.

Nếu cuối tuần không biết đi đâu, không có thời gian để đi chơi qua đêm thì buýt đường sông là gợi ý không tồi dành cho bạn. Điểm dừng thứ hai nằm ngay công viên phía sau chung cư Thanh Đa. Đi bộ một đoạn, bạn bắt gặp phố ẩm thực sầm uất bên sông Sài Gòn (mở cửa vào buổi chiều) cùng loạt quán cà phê phong cách "bụi bặm", khá chất, thích hợp với các bạn trẻ tụ tập, các đôi tình nhân hẹn hò đổi gió hay gia đình vui chơi.

Video: Vi Yến
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới