Thứ năm, 9/6/2022, 00:03 (GMT+7)

Á khôi Thạch Thảo gây chú ý khi thi Miss Universe Vietnam

Á khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2017 Trần Đình Thạch Thảo nằm trong nhóm ứng viên 'nặng ký' tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Trần Đình Thạch Thảo sinh năm 1997, đến từ Bình Thuận. Gương mặt của cô được nhận xét mang vẻ hiện đại, quyến rũ. Cô hiện là sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, ĐH Công nghệ TP HCM. Người đẹp có kinh nghiệm làm người mẫu, từng giành danh hiệu Á khôi 2 Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2017, top 10 Miss World Vietnam 2019.

Người đẹp cao 1,76 m, số đo ba vòng 83-64-94 cm. Trước khi vào nhà chung cùng top 46, Thạch Thảo tập online cùng huấn luyện viên cá nhân. Mỗi tuần, cô tập bốn lần, trong đó hai ngày cho các bài tập thân trên và hai ngày tập thân dưới. Cô tập các bài shoulder press, dumbbell row, seated cable row, push up cho thân trên săn chắc. Phần thân dưới, cô hay tập squat, sumo deadlift, hip thrust, lunges, kick back. Để giữ dáng, cô thực hiện chế độ ăn lành mạnh và thường chia nhỏ bữa ăn. Cô không ăn tinh bột vào buổi tối, tránh ăn đồ mặn vì muối có thể trữ nước, tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Thạch Thảo nói điểm mạnh của cô là sự tự tin, tinh thần quyết tâm cao, năng lượng dồi dào. Tuy nhiên, cô nhận thấy mình cần cải thiện vốn kiến thức xã hội, kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

Người đẹp đặt mục tiêu trở thành hoa hậu. Cô thấy mình hội tụ đủ yếu tố để tự tin chinh phục vương miện. 'Tổ chức Miss Universe những năm gần đây đã thay đổi tiêu chí chọn người chiến thắng. Cô gái đăng quang không chỉ đẹp, hình thể nóng bỏng mà còn phải có khả năng nói, tư duy và tính cách của một nhà lãnh đạo. Khi cô ấy lãnh đạo bản thân, biết mình cần phải làm gì, nói gì, hoạch định thế nào cho cuộc sống và tương lai, cô ấy mới có thể là người chiến thắng, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. Tôi nghĩ mình có đầy đủ phẩm chất của một hoa hậu và xứng đáng được chọn đăng quang cuộc thi năm nay', cô nói.

Thạch Thảo nói cô sẽ dùng sự quyết tâm, tinh thần cầu tiến, không bao giờ lùi bước trước khó khăn chinh phục các giám khảo. Cô tin mình sẽ biến điều không thể thành có thể. Dù có tiến xa ở cuộc thi hay không, cô vẫn vui vì bản thân từ một cô gái nhút nhát, tự ti nay đã trở nên đầy năng lượng, tự tin, dám chinh phục ước mơ của mình.

Người đẹp 25 tuổi có sở thích du lịch, khám phá nhiều nền văn hóa trên thế giới. Cô có năng khiếu diễn xuất, vũ đạo.

Điều khiến Thạch Thảo tự hào nhất chính là việc cô sinh ra trong một gia đình không khá giả nhưng luôn được mẹ và các anh chị em trong gia đình dạy dỗ tử tế, cổ vũ cô trở thành một cô gái hướng đến những điều tốt đẹp, có ích cho xã hội, dám sống hết mình với đam mê và tin tưởng vào con đường bản thân lựa chọn.

Thạch Thảo quan tâm tới sức khỏe tâm thần của trẻ ở tuổi vị thành niên. Cô muốn thực hiện dự án xã hội giảm thiểu khủng hoảng tinh thần và số ca tự tử ở lứa tuổi này. Theo cô, trẻ em là tương lai đất nước nên cần được quan tâm chăm sóc và bảo vệ đúng cách.

Cô catwalk ở phần thi 'Người đẹp biển' hôm 6/6 tại Quảng Nam.

Người đẹp đọ sắc cùng thí sinh Trần Tuyết Như (phải) trong hậu trường cuộc thi. Tại truyền hình thực tế của cuộc thi, cô gây ấn tượng với những màn tranh biện sắc sảo, 'át vía' các thí sinh khác.

Cuộc thi mang chủ đề 'Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam', tổ chức từ ngày 22/2 đến 25/6. Chung kết dự kiến diễn ra ở TP HCM. Tám giám khảo cuộc thi được công bố gồm: Bà Võ Thị Xuân Trang - Hiệu trưởng trường John Rober Powers, bà Lê Diệp Linh - Tiến sĩ, bác sĩ nhân trắc học, Hoa hậu H'Hen Niê - top 5 Miss Universe 2018, Hà Anh - Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu năm 2008, siêu mẫu Vũ Thu Phương, Vũ Hoàng My - Á hậu Việt Nam 2010, Natalie Glebova - Miss Universe 2005, Catriona Gray - Miss Universe 2018. Siêu mẫu Võ Hoàng Yến làm giám khảo xuyên suốt các tập chương trình truyền hình thực tế.

Á khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh tại Miss Universe Vietnam
 
 

Thạch Thảo catwalk trong hậu trường cuộc thi. Video: Nhân vật cung cấp

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới