Thứ tư, 31/8/2022, 00:00 (GMT+7)

9 trào lưu từ các phim nổi tiếng

Emma Stone trong 'Cruella' làm rộ lên trào lưu nhuộm tóc hai màu, 'Squid Game' đưa tách kẹo thành trò chơi quốc tế, trong khi nhiều cái tên mới trở nên phổ biến nhờ 'Harry Potter'...

Sau khi bom tấn Disney 'Cruella' chiếu năm 2020, nhiều người đổ xô đến tiệm nhuộm tóc bên đen, bên bạch kim như tạo hình ác nữ của Emma Stone.

Series về giới quý tộc Anh 'Bridgerton' đã truyền cảm hứng mặc corset cho nhiều phụ nữ. Các đại diện của cửa hàng Internet Orchard Corsets tự hào lượng truy cập trang web của họ tăng 71% sau khi phim ra mắt.

Bên cạnh đó, găng tay ren của các nhân vật càng gây sốt. Một trang web bán đồ thủ công và đồ vintage ghi nhận doanh số bán phụ kiện ren tăng hơn 7 lần, nhờ hiệu ứng của phim.

Ăn theo hiệu ứng của 'Emily In Paris', nhu cầu về mũ nồi đỏ và những món đồ hiệu đã qua sử dụng tăng nhiều, đặc biệt là các sản phẩm của Chanel. Lý do là bởi nữ chính Lily Collins thường xuyên lên phim với các phụ kiện đến từ hãng này. Cửa hàng trực tuyến của hãng ghi nhận doanh số bán hàng tăng 30% sau khi phần 2 của phim ra mắt.

Dàn nhân vật của 'The Gentlemen' được làm tạo hình theo phong cách người Anh với định hướng nổi bật cá tính riêng. Trong đó, bộ đồ thể thao (tracksuits) của nhân vật do Colin Farrell đóng gây ấn tượng nhất. Nhiều khán giả nam đã tìm bộ đồ caro tương tự, trong khi các tạp chí thời trang hướng dẫn độc giả ăn mặc giống trong phim.

Các set đồ được may riêng cho Farrell nhưng sau khi phim được phát hành, thương hiệu Lonsdale của Anh đã tung ra dòng sản phẩm bộ đồ thể thao này cho thị trường đại chúng.

Các tạp chí thời trang cho rằng 'Peaky Blinders' đã khơi dậy thời kỳ phục hưng của trang phục nam cổ điển. Một công cụ tìm kiếm nổi tiếng đã ghi nhận lượng lớn tìm kiếm cho các từ khóa 'Tạo hình nhân vật Shelby' và 'đồ nam từ vải tweet'.

Flat cap - loại mũ dàn sao nam dùng trong phim - cũng được ưa chuộng. Năm 2016, khi phần 3 của loạt phim trình chiếu, doanh số của những chiếc mũ phẳng này tăng 83%.

Từ năm 1932 đến 2001, hiếm người có tên Hermione. Nhưng từ lúc thương hiệu 'Harry Potter' ra mắt và vai diễn của Emma Watson được yêu thích, nhiều phụ huynh chọn tên này đặt cho con gái của họ.

Nhân vật của Emilia Clarke trong 'Game of Thrones' cũng giúp cái tên Daenerys trở nên phổ biến và đưa tên gọi Khaleesi lần đầu bước vào đời sống.

Tương tự, tên gọi Katniss cũng chưa từng tồn tại tới khi loạt phim 'The Hunger Games' ra mắt. Nhiều bé gái sinh sau năm 2012 được đặt tên như vậy.

Vì cảnh bữa tối đầu tiên của hai nhân vật chính trong 'Twilight', món nấm Ravioli được yêu thích cuồng nhiệt. Nhiều người hâm mộ của thương hiệu điện ảnh đã đến thị trấn Forks, Washington để nếm thử món ăn này. Vì nhu cầu tiêu dùng tăng cao, các công ty thực phẩm đã sản xuất và mở bán Ravioli đông lạnh.

Sau khi 'Beauty and the Beast' ra mắt năm 2017, người xem muốn tìm mua bông hồng trong vòm kính giống trong phim làm đồ trang trí nhà cửa. Internet tràn ngập các hướng dẫn cách tạo ra món quà lưu niệm khác thường này.

Bắt kịp tâm lý người tiêu dùng, nhiều cửa hàng trực tuyến cung cấp một loại hoa hồng nhân tạo có tên là Beauty and the Beast. Một số cửa hàng hoa còn cung cấp một bông hồng có thể giữ độ tươi trong ba năm.

Sự nổi tiếng của phim 'Lady Bird' khiến các tour đi bộ xung quanh Sacramento - thành phố nơi nhân vật chính sinh sống - được quan tâm. Các công ty du lịch còn lấy tựa phim đặt cho tour đi bộ và chạy bộ dành cho khách hàng. Lộ trình bao gồm tất cả địa điểm quan trọng trong phim. Các công ty hứa hẹn sẽ chia sẻ nhiều thông tin thú vị về hậu trường phim.

Từ 'Squid Game', trò chơi tách kẹo trở nên nổi tiếng toàn cầu. Công ty bánh kẹo Segyero Dalgona ở Seoul, đơn vị cung cấp kẹo cho phim, đã trải qua thời kỳ khó khăn. Nhưng từ lúc phim phát hành, doanh số của họ tăng gấp mấy lần và người mua sẵn sàng xếp hàng hai tiếng để có được viên kẹo giống trong phim.

Phong Kiều (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới