Thứ hai, 24/9/2018, 15:35 (GMT+7)

9 nhà tắm công cộng độc đáo trên thế giới

Nhà tắm lộ thiên giữa núi tuyết, trên miệng dung nham hay cổ kính từ hàng trăm năm trước... thu hút sự chú ý của du khách.

Gellért Baths - Budapest, Hungary

Các nhà tắm công cộng trở nên phổ biến ở Budapest từ thế kỷ 20, được mệnh danh là "Spa city" vào năm 1934, trong đó Gellért Baths and Spa thuộc khách sạn Gellért là một trong những nhà tắm được yêu thích nhất thủ đô Hungary. Khai trương vào năm 1919 với 13 phòng tắm, trong đó có hai khu vực tắm chính, hồ bơi và tám bồn nước nóng. Đây cũng là một công trình lịch sử được bảo tồn khá tốt, bên ngoài trông Gellért bề thế với thiết kế cổ, bên trong trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc, cột nhà khảm tỉ mỉ và ô cửa sổ kính màu sắc sặc sỡ.

Terme di Saturnia - Saturnia, Italy

Là điểm nghỉ dưỡng khá nổi tiếng ở Italy, mỗi năm, Terme di Saturnia thu hút khá đông du khách đến ngâm mình trong dòng suối nước nóng tự nhiên nhiều tầng tọa lạc bên một miệng núi lửa. Ngoài ra, nơi này còn gắn với giai thoại về trận chiến giữa thần Jupiter và thần Saturn khi đánh nhau đã xẹt ra một tia chớp xuyên qua lòng đất, tạo nên dòng suối có khả năng chữa bách bệnh. 

Cagaloglu Hamami - Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Cagaloglu Hamami nằm bên trong nhà thờ Hồi giáo Ayasofya, là nhà tắm cuối cùng của người Thổ Nhĩ Kỳ, được xây dựng trong Đế chế Ottoman từ năm 1741. Nhìn từ bên ngoài, lối vào chỉ là một cánh cổng nhỏ chừng 3 m, tuy nhiên bên trong khá rộng, có phòng nam nữ riêng biệt và phòng làm mát, sở hữu lối kiến trúc mái vòm đặc trưng của các nước Tây Á, đài phun nước bằng đá cẩm thạch được bảo quản cẩn thận qua nhiều thế kỷ.

Takaragawa Onsen - Gunma, Nhật Bản

Tắm Onsen là hoạt động truyền thống khá phổ biến ở xứ sở hoa anh đào mà bất kỳ du khách nào đến Nhật đều muốn trải nghiệm. Takaragawa Onsen là một trong những khu nghỉ dưỡng đẹp nhất xứ mặt trời mọc, được thiết kế lộ thiên, ngay dòng suối nước nóng tự nhiên chứa nhiều khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Ở đây chia làm 3 khu, khu dành cho nam, khu dành cho nữ và khu nhà tắm chung dành cho tất cả mọi người. Khu tắm chung thường mở cửa sau 21h, khi các nhân viên văn phòng đã tan sở để họ có thể thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Bạn chỉ dùng một khăn tắm nhỏ để che những nơi nhạy cảm trên cơ thể, vì thế phải tuân thủ các quy tắc khi sử dụng dịch vụ ở đây.

Sandunovsky (Sanduny) Banya - Moskva, Nga

Mở cửa vào năm 1808, Sanduny Banya là nhà tắm công cộng lâu đời nhất ở Nga, cũng là một một thương hiệu khá uy tín. Chính vì vậy mà nó trở thành một trong những nơi sang trọng nhất Moskva. Ở đây có các phòng xông hơi ướt, hồ bơi nước đá lạnh, 8 phòng tắm trang nhã đều được trang trí độc đáo, đa dạng từ phong cách La Mã cổ điển đến đến style truyện cổ nước Nga.

Termas Geometricas - Pucon, Chile

Termas Geometricas là một trong những suối nước nóng tự nhiên lớn nhất thế giới, ngay trung tâm Vườn Quốc gia Villarica ở Chile. Lối đi là chiếc cầu bằng gỗ dài màu đỏ nối 20 hồ bơi bốc hơi nước nghi ngút, mờ ảo. Bên cạnh đó, do nằm ở đáy một hẻm núi được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt nên khung cảnh ở đây lúc nào cũng như tiên cảnh. 

Leukerbad Therme - Leukerbad, Thụy Sĩ

Nép mình vào dãy núi Alps, tháp Leukerbad Therme ở độ cao gần 1.500 m so với mực nước biển là spa nhiệt lớn nhất thế giới cho du khách những trải nghiệm khó quên. Bạn có thể lựa chọn giữa 10 bồn tắm nước nóng thiên nhiên khác nhau, nơi hơi nước có thể đạt đến nhiệt độ 43 độ C, luôn cung cấp hơn 3,7 triệu lít nước nóng mỗi ngày.

The Blue Lagoon - Grindavik, Iceland

Nằm ở phía tây nam Iceland, đây là một trong những khu nghỉ dưỡng "chiếm sóng" nhiều nhất trên Instagram, gõ từ khóa Blue Lagoon là ra hơn 1,1 triệu kết quả với hàng loạt hình ảnh ấn tượng khiến bạn muốn đến đây ngay lập tức. Spa nằm trong một khu vực núi lửa gần Grindavík trên bán đảo Reykjanes. Nước hồ luôn dao động ở mức 37 - 39 độ C, giàu muối khoáng, sunfat và bùn silic tạo nên màu xanh sữa tự nhiên, biến nó thành điểm du lịch đông khách nhất ở Iceland. 

The Spa in Garden Five - Seoul, Hàn Quốc

Cũng như Nhật Bản, tắm hơi là một hoạt động truyền thống của Hàn Quốc từ hàng trăm năm nay. Hầu hết nhà tắm hơi (hay còn được gọi là jimjibang) xứ củ sâm thường mở cửa 24/7 và cung cấp đầy đủ các dịch vụ giải trí như phòng game, nhà hàng, dịch vụ massage, nơi giữ đồ... cho những ai muốn ở lại qua đêm. Trong đó, The Spa in Garden Five là một trong những nhà tắm hơi công cộng kiểu hiện đại được yêu thích ở Seoul, khá rộng lớn và có cây cối mát mẻ, tạo cảm giác thư giãn cho khách.

Vi Yến
(Theo Buzzfeed)

Đánh giá phiên bản mới