Thứ sáu, 2/10/2020, 08:08 (GMT+7)

9 lời khuyên từ bác sĩ da liễu để có làn da khỏe đẹp

Bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thay đổi mỹ phẩm theo mùa và tích cực uống nước dừa để có làn da sáng bóng, mịn màng.

Làm sạch đúng cách

Để có làn da khỏe đẹp, một trong những bí quyết hàng đầu là làm sạch da cẩn thận. Sử dụng các sản phẩm có chứa ceramides (một loại lipid đặc biệt được tìm thấy hầu hết ở màng tế bào) có thể giúp giữ độ ẩm bên trong tế bào da của bạn. Trong mùa thu đông, khi độ ẩm không khí thấp, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt và nước hoa hồng không chứa cồn hay axit.

Dùng đủ lượng kem chống nắng

Kem chống nắng là tấm màn chắn bảo vệ da khỏi tác động từ tia cực tím, nguyên nhân gây lão hoá da. Bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng kem chống nắng với tỷ lệ nửa thìa cà phê để bảo vệ da toàn diện.

Không quên xịt khoáng

Làn da khô sẽ mất đi độ đàn hồi, trở nên yếu và lão hoá nhanh. Bác sĩ da liễu khuyên bạn nên bổ sung độ ẩm bằng các sản phẩm xịt khoáng. Selenium có trong sản phẩm này cũng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.

Không nên mua hũ kem lớn

Nhiều người chọn mua hũ kem dưỡng da lớn để tiết kiệm chi phí nhưng theo bác sĩ da liễu, hầu hết các sản phẩm chăm sóc da đều sẽ giảm bớt hiệu quả sau một thời gian sử dụng. Bởi vậy, bạn chỉ nên mua các hũ nhỏ và thay đổi loại theo điều kiện thời tiết, môi trường và tính chất da để đảm bảo các loại kem dưỡng phát huy tác dụng tốt nhất.

Tập tư thế cúi đầu

Tư thế cúi đầu sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn đến vùng đầu và cổ, từ đó, oxy được bổ sung cho da, da sẽ sáng và khỏe hơn.

Dùng vỏ gối lụa

Nếp nhăn xuất hiện trong lúc ngủ và "thủ phạm" có thể đến từ chất liệu vỏ gối hay ga trải giường bạn sử dụng. Bác sĩ da liễu khuyến khích sử dụng vỏ gối lụa thay vì cotton để làn da không bị hằn nếp gấp.

Sử dụng đủ bộ sản phẩm chăm sóc da

Chỉ dùng một loại kem dưỡng da cho cả ban ngày và ban đêm là không đủ để giúp da đẹp lên. Bạn nên dùng các loại sản phẩm dưỡng da đúng mục đích và đúng thời điểm để da nhận được nhiều dưỡng chất nhất. Kem chống nắng và chất chống oxy hoá nên được sử dụng vào buổi sáng. Trong khi đó các loại kem có chứa retinoids (giúp sản sinh collagen cho da) như kem vitamin A, kem ngăn ngừa các nếp nhăn, sạm da, và các đốm màu sẽ phát huy tác dụng vào ban đêm.

Thay đổi mỹ phẩm theo mùa

Vào mùa hè, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ, dễ thẩm thấu. Còn vào mùa thu đông, bạn nên dùng loại có kết cấu kem đặc, chứa vitamin C, E, axit hyaluronic và lô hội để bổ sung độ ẩm cho da.

Thường xuyên uống nước dừa

Các bác sĩ da liễu đều khẳng định nước dừa rất tốt cho làn da. Nếu bạn thường xuyên uống nước dừa, làn da sẽ sáng hơn sau vài tuần. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng dầu dừa làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới