Thứ hai, 29/7/2019, 16:01 (GMT+7)

9 điều du khách nên tránh xa ở Venice nếu không muốn bị phạt

Ngồi không đúng nơi quy định, cho chim bồ câu ăn hay mặc đồ bơi nơi công cộng có thể khiến bạn bị phạt.

Vì là "thành phố của các kênh đào" nên vấn đề vệ sinh môi trường luôn được Venice chú trọng. Bạn tuyệt đối không được xả rác ra đường. Đồng thời, nếu thấy rác xung quanh thì bạn nên dọn sạch vào thùng rác bởi dù vô tình ngồi hoặc nằm gần rác cũng có thể khiến bạn vướng vào rắc rối vì bị hiểu lầm là người xả rác. 

Năm 2008, thành phố ra quy định cấm du khách cho chim bồ câu ăn bởi trong phân chim có axit, làm ảnh hưởng đến các di tích cổ tại đây. Bạn có thể chơi với chim nhưng nếu bị bắt gặp đang cho chim ăn, sẽ đối mặt với mức phạt 50-200 Euro (khoảng 1,3-5,1 triệu đồng)

Vẽ graffiti hay bất kỳ hành động phá hoại di tích nào đều phải chịu mức phạt nặng, thậm chí có thể bị ngồi tù hoặc trục xuất ra khỏi lãnh thổ.

Cầu Rialto là một trong các điểm tham quan nổi tiếng nhất thành phố, nơi trước đây người ta gắn ổ khóa tình yêu, ước nguyện bên nhau mãi mãi. Thế nhưng năm 2000, khi lượng ổ khóa tăng chóng mặt, ảnh hưởng đến chất lượng các công trình cổ, chính quyền phải cấm hành động này. Và từ năm 2016, người cố tình gắn ổ khóa lên cầu hay các công trình khác trong thành phố sẽ bị phạt 100 Euro (khoảng 2,6 triệu đồng). 

Tắm kênh bị cấm ở Venice. Bạn sẽ bị phạt 450 Euro (khoảng 11 triệu đồng) nếu bơi, ngâm mình trong bất kỳ vùng nước nào gần khu dân cư trong thành phố. Bên cạnh đó, nước ở đây thực sự không sạch sẽ, đôi khi bốc mùi hôi nên cũng không tốt nếu bạn liều mình muốn thử.

Bán khỏa thân hoặc mặc đồ bơi nơi công cộng có thể khiến bạn bị phạt 200 Euro (khoảng 5,1 triệu đồng).

Chỉ người địa phương và trẻ em dưới 8 tuổi mới được đi xe đạp trong thành phố. Du khách đi xe đạp có thể sẽ bị đóng phạt 100 USD (khoảng 2,6 triệu đồng).

Venice luôn đông du khách bất kể ngày thường hay lễ. Do đó khách du lịch được khuyến cáo luôn đi phía bên phải để tránh bị lạc giờ cao điểm, đặc biệt là lúc thủy triều lên.

Du khách không được lảng vảng như người vô gia cư trong thành phố, đặc biệt là khu Marciana gồm Piazza San Marco, Piazzetta dei Leoncini, Piazzetta San Marco... Ngay cả việc ngồi không đúng nơi quy định ở quảng trường St.Mark cũng phạm luật. Bạn có thể đến khu Giardini Reali hoặc chọn một quán cà phê để thưởng thức chiếc bánh sandwich thay vì vừa đi bộ vừa ăn trên các quảng trường, có thể bị phạt đến 200 Euro (khoảng 5,1 triệu đồng).

Vi Yến
Theo in-venice

Đánh giá phiên bản mới