Thứ ba, 4/8/2020, 10:32 (GMT+7)

8 thức uống tốt cho người bị mất ngủ

Sữa hạnh nhân làm tăng tiết melatonin còn trà hoa cúc giúp thư giãn cơ bắp, giải toả căng thẳng, dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ sâu.

Sữa ấm

Sữa ấm là lựa chọn đầu bảng để đưa bạn vào giấc ngủ sâu. Bởi, trong sữa chứa tryptophan, có tác dụng làm tăng serotonin trong não, giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Trà bạc hà

Trà bạc hà có đặc tính chống viêm, giúp giảm đau hiệu quả. Uống trà bạc hà trước khi ngủ giúp thư giãn toàn bộ cơ thể, từ đó, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Nước ép anh đào

Giống như sữa, nước ép anh đào cũng chứa tryptophan. Uống một cốc nước ép anh đào trước khi ngủ giúp cơ thể sản sinh hormone melatonin, nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu.

Sữa dừa

Sữa dừa chứa magie và kali, hai khoáng chất có khả năng làm thư giãn các cơ bắp, giảm huyết áp, ngăn ngừa tình trạng sưng ở thận. Ngoài ra, sữa dừa còn là chất điện giải tự nhiên giúp cân bằng cơ thể, thư giãn đầu óc, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Sinh tố chuối hạnh nhân

Chuối cũng chứa tryptophan, magie và kali, có tác dụng làm dịu cơ bắp, giảm căng thẳng. Ngoài ra, lượng chất xơ và carbohydrate trong chuối cũng giúp tăng cảm giác no, hỗ trợ mang lại giấc ngủ sâu, chất lượng.

Trà xanh

Trà xanh chứa theanine, giúp thư giãn tâm lý, giảm căng thẳng về thể chất, từ đó, bạn sẽ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Sữa hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu magie và tryptophan, giúp sản xuất ra melatonin. Đây là hormone cần thiết để điều chỉnh giấc ngủ của bạn. Vì vậy, uống sữa hạnh nhân trước khi ngủ cũng giúp bạn ngủ ngon hơn.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng thư giãn cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và giảm căng thẳng. Theo các chuyên gia, trà hoa cúc còn có tác dụng đặc biệt trong việc làm giảm chứng mất ngủ và lo lắng vào ban đêm.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới