Thứ bảy, 6/2/2021, 08:06 (GMT+7)

8 thói quen buổi sáng giúp đốt mỡ bụng cấp tốc

Ngủ lâu hơn một chút vào buổi sáng cuối tuần cũng là cách giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Đừng vội vàng

Khi bạn vội vàng vào buổi sáng cho kịp giờ đi làm, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone căng thẳng cortisol. Nghiên cứu cho thấy hormone này có ảnh hưởng đến số đo vòng hai. Vì vậy, hãy cố gắng dậy sớm hơn một chút vào buổi sáng để bình tĩnh sắp xếp, chuẩn bị chu đáo cho ngày mới.

Vận động nhẹ nhàng

Tập thể dục vào buổi sáng rất tốt cho sức khoẻ và cân nặng. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể dành 5 phút để thực hiện vài động tác kéo giãn để đánh thức cơ thể.

Ăn bữa sáng giàu protein và chất xơ

Các nghiên cứu cho thấy ăn nhiều protein dẫn đến ít mỡ bụng hơn. Do đó, hãy thêm thịt, cá, trứng và đậu trong bữa sáng. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng việc tăng lượng chất xơ cũng có tác dụng tích cực trong việc đốt cháy mỡ bụng. Hạt lanh, bông cải xanh, quả bơ... là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho bữa sáng.

Uống nước lọc thay vì nước trái cây

Uống nước trái cây vào bữa sáng là điều rất phổ biến, tuy nhiên, đó không thực sự là một thói quen lành mạnh. Nước trái cây chứa nhiều fructose lỏng và việc tiêu thụ chúng hàng ngày có thể dẫn đến tăng mỡ bụng. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy đồ uống có đường dẫn đến tăng chất béo trong gan. Vì vậy, sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn uống nước lọc thay vì nước trái cây.

Uống trà xanh

Hãy bắt đầu ngày mới với một cốc trà xanh thay vì uống cà phê. Trà xanh chứa cả caffeine và chất chống oxy hóa epigallocatechin gallate (EGCG). Nghiên cứu cho thấy rằng EGCG có thể thực sự hữu ích trong việc giảm mỡ bụng.

Tự chuẩn bị bữa trưa

Bằng việc chuẩn bị sẵn bữa trưa, bạn có thể kiểm soát tốt hơn lượng calo nạp vào trong ngày. Khi đi ăn trưa ở ngoài, bạn có thể tiêu thụ nhiều calo hơn mức cần thiết. Trong khi đó, việc tự nấu ăn sẽ giúp bạn kiểm soát những gì bạn ăn, nhờ đó, đốt cháy chất béo nhiều hơn.

Ngủ lâu hơn

Các nghiên cứu cho thấy ngủ không đủ giấc dẫn đến tăng cân, tăng mỡ bụng. Do đó, hãy cố gắng ngủ ngon giấc và ngủ lâu hơn để giảm mỡ bụng.

Đi bộ hoặc đi xe đạp đến nơi làm việc

Các bài tập cardio giúp đốt cháy mỡ vùng bụng hữu hiệu. Vì vậy, hãy cân nhắc việc đạp xe hoặc đi bộ đến nơi làm việc thay vì đi xe buýt hoặc lái xe.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới