Thứ hai, 30/12/2019, 16:51 (GMT+7)

8 thành phố có màn pháo hoa năm mới được mong đợi nhất

Năm 2020 đang đến gần, du khách muốn chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực rỡ đã rục rịch xếp chỗ ở nhiều thành phố nổi tiếng.

Sydney, Australia

Thành phố Sydney sẽ là một trong những nơi đón năm mới 2020 sớm nhất thế giới. Màn bắn pháo hoa trên cầu cảng Sydney đã trở nên kinh điển suốt nhiều năm qua. Pháo hoa rực rỡ sẽ bao trùm toàn bộ cây cầu Harbour, nhà hát Opera Sydney và vịnh Sydney. Những vị trí đẹp để ngắm pháo hoa đã được người dân đặt gạch từ sáng sớm ngày 31/12. Hiện là mùa hè ở Australia nên du khách có thể đón năm mới ở các bãi biển như Bondi hay Manly...

Đài Bắc, Đài Loan

Thành phố Đài Bắc là lựa chọn hợp lý cho du khách châu Á muốn chiêm ngưỡng màn pháo hoa ngoạn mục từ tòa tháp Taipei 101 huyền thoại. Từ rất sớm, du khách cũng đã đổ về quanh tòa tháp từng là nóc nhà thế giới này để giành chỗ đẹp, đón năm mới 2020 và tham gia vào  chương trình nghệ thuật nghệ thuật ở trung tâm thương mại Xinyi. Ngoài ra, núi Voi cũng là gợi ý lý tưởng với tầm nhìn rộng, lại tránh được phần nào đám đông.

Dubai, UAE

Với những người yêu thích sự hoành tráng, Dubai chính là lựa chọn thích hợp nhất cho dịp năm mới. Màn bắn pháo hoa tráng lệ từ tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa chắc chắn là trải nghiệm ấn tượng khó quên. Rất đông du khách tụ tập quanh công trình này để đếm ngược đón chào năm mới. Không chỉ có bữa tiệc ánh sáng mãn nhãn, du khách đến Dubai còn có thể hòa mình vào lễ hội ẩm thực và mua sắm ở một trong những tổ hợp lớn nhất hành tinh - Dubai Mall.

Hong Kong, Trung Quốc

Dù tình hình Hong Kong trong năm 2019 có nhiều bất ổn, màn pháo hoa đón năm 2020 vẫn rất được trông đợi. Nhiều năm qua, đặc khu hành chính này vẫn ghi điểm với du khách bởi màn trình diễn ánh sáng kết hợp với pháo hoa rợp trời. Nơi tuyệt nhất để chiêm ngưỡng tiết mục này là khu vực cảng Victoria và đỉnh núi Thái Bình.

London, Anh

Khi những tiếng chuông đầu tiên của năm mới 2020 vang lên từ tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng, màn pháo hoa tráng lệ sẽ được bắt đầu khắp thành phố London. Du khách đắm chìm trong ánh sáng từ hàng nghìn bông pháo hoa nổ trên nền trời sông Thames, quanh London Eye.

New York, Mỹ

Ngay cả khi chưa từng đến New York, hẳn bạn từng một lần nghe tới màn thả quả cầu thủy tinh trên quảng trường Thời đại ở Manhattan vào thời khắc tiễn năm cũ, đón năm mới. Ước tính mỗi năm, khu vực này đón tới một triệu khách cùng nhau đếm ngược. Đồng thời với việc thả cầu là màn bắn pháo hoa xung quanh thân tháp rực rỡ.

Moscow, Nga

Năm mới ở Nga cũng rực rỡ và hấp dẫn không kém với màn pháo hoa quanh quảng trường Đỏ. Từng chùm pháo bung nở trên nền trời, phía dưới là những công trình cổ kính như bước ra từ truyện cổ tích.

Singapore

Không cần phải tốn tiền đi xa, bạn cũng có thể tới ngay đảo quốc sư tử để đón năm 2020. Màn pháo hoa trên vịnh Marina mỗi năm cũng thu hút rất đông người đến chiêm ngưỡng và đếm ngược đến 0h. Ngoài ra, nhiều chương trình nghệ thuật, mua sắm và ẩm thực cũng được tổ chức khắp Singapore để thu hút khách du lịch.

Hà Nguyên (Theo CNN Travel)

Đánh giá phiên bản mới