Thứ sáu, 9/8/2019, 04:04 (GMT+7)

7 thứ nên hạn chế dùng với máy xay sinh tố

Sử dụng không đúng cách hoặc chọn sai nguyên liệu có thể khiến động cơ máy xay bị hư hoặc món ăn không còn ngon nữa.

Nước của các loại rau lá xanh dễ bị biến thành màu nâu khi xay bằng máy xay sinh tố. Vì thế, mẹo nhỏ dành cho bạn khi muốn làm món nước rau quả mà vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt là hãy làm lạnh chúng trước khi cho vào máy xay.

Trừ khi bạn dùng máy xay sinh tố công suất lớn, còn nếu không thì đừng bao giờ cho trái cây đông lạnh, đá viên vào bởi chúng rất dễ làm hư động cơ. Sau khi lấy trái cây từ ngăn đá ra, nên rã đông một phần trước khi xay. Điều này cũng giúp cho món sinh tố của bạn ngon hơn mà không bị lỏng do nước đá tan. 

Rau củ khô như cà chua, chuối... rất dễ bám vào lưỡi dao sau khi xay. Đồng thời, vì cứng nên chúng cũng có thể làm hư động cơ. Giải pháp nếu bạn muốn làm đồ ăn từ loại nguyên liệu này là nên ngâm chúng trong nước tầm 3-5 phút là ổn. Sau khi sử dụng, bạn phải rửa cối xay ngay lập tức.

Đừng bao giờ sử dụng máy xay sinh tố để "đi đường tắt" công đoạn nhào bột làm bánh. Bởi bạn sẽ hối hận ngay tức khắc vì bột không những không đều, còn dính đầy thành cối xay, bám vào các lưỡi dao rất khó rửa. 

Không nên dùng máy xay để làm nhuyễn khoai tây hoặc các loại thực phẩm giàu tinh bột vì tốc độ xoay của động cơ sẽ phá vỡ kết cấu của món ăn, biến nó thành món sinh tố. Cách tốt nhất để chế biến món khoai tây nghiền vẫn nên làm thủ công bằng tay sẽ ngon hơn.

Cho chất lỏng nóng như nước, súp, cháo... vào máy xay có thể khiến hơi nóng bốc lên, làm bung cả nắp đậy, thậm chí phát nổ. Do đó, bạn nên làm nguội nước trước khi xay cho chắc ăn.

Mỗi máy xay đều kèm theo một cây dùng để khuấy thức ăn bên trong, thiết kế phù hợp với từng loại máy. Do vậy, không nên sử dụng thay thế bằng các vật dụng nhà bếp khác, nhất là lúc đang xay vì kích thước không đúng có thể gây va chạm với động cơ, khá nguy hiểm.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới