Thứ tư, 15/4/2020, 11:07 (GMT+7)

7 thói quen của dân phòng gây hại cho cột sống, dáng đi

Ngồi sai tư thế trong thời gian dài làm hỏng dáng đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cột sống và kéo theo các bệnh xương khớp khi bạn có tuổi.

Khi làm việc, hãy đảm bảo màn hình máy tính ngang với tầm mắt. Điều này không chỉ giúp bạn tập trung, làm việc hiệu quả hơn mà còn bảo vệ cổ, lưng của bạn được thẳng.

Các chuyên gia khuyên rằng khi ngồi lưng của bạn phải song song với lưng ghế. Hoặc bạn có thể áp thẳng lưng vào lưng ghế, tránh nhoài về phía trước, ngửa ra phía sau để không làm ảnh hưởng cột sống.

Khi ngồi, đầu gối và bàn chân cũng cần được thả lỏng, thư giãn. Bạn nên đặt chân xuống sàn thay vì kê, gác chân. Ngoài ra, nếu mang giày cao gót bạn nên tháo bỏ chúng khi không cần thiết để hạn chế áp lực lên xương.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc vắt chéo chân khi ngồi, nhất là trong thời gian dài gây hại cho sức khỏe, thậm chí làm tăng nguy cơ huyết áp cao. Thay vì ngồi vắt chéo chân, hãy cố gắng đi lại một chút hoặc thực hiện một vài động tác giúp giảm nhức mỏi cơ bắp.

Để giữ lưng thẳng, ngồi đúng tư thế trong suốt cả ngày dài làm việc là điều không dễ gì. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ kê lưng, kê vai gáy… để hạn chế nhức mỏi cột sống, vai gáy…

Ngồi một chỗ trong thời gian dài không chỉ gây nhức mỏi mà còn có thể kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe vì vậy các chuyên gia khuyến khích cứ 30 phút ngồi, bạn nên giải lao đôi ba phút.

Vị trí đặt tay khi làm việc máy tính cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất công việc. Cánh tay nên tạo góc 75 - 90 độ so với bả vai và có thể đặt lên bàn, tạo điểm tựa.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới