Thứ hai, 17/8/2020, 10:10 (GMT+7)

7 lý do nhắc phụ nữ giảm 'tần suất' trang điểm đậm

Son phấn là những thứ không thể thiếu với phụ nữ hiện đại, song nếu có thể hạn chế trang điểm khi không cần thiết sẽ đem đến nhiều lợi ích cho làn da lẫn tinh thần.

Một khảo sát do hãng mỹ phẩm Kanebo kết hợp với các nhà khoa học đã chỉ ra rằng khoảnh khắc trước khi có son phấn trên mặt, phụ nữ có xu hướng đánh lừa bản thân, xem đó như khuôn mặt của người khác. Khi trang điểm xong, họ cảm thấy như đây mới chính là mình. Điều này cho thấy, phụ nữ coi gương mặt đã trang điểm là đại diện cho con người của mình. Khi ngừng trang điểm cũng đồng nghĩa bạn không còn phải đánh lừa não bộ rằng đâu mới là gương mặt thật của mình.

Ngay cả khi có sử dụng kem chống nắng thì một số mỹ phẩm trang điểm vẫn làm da bạn nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi tác hại của tia UV. Ví dụ như hydroquinone - một thành phần thường có trong các sản phẩm hỗ trợ làm đều màu da. Khi để da mộc, bạn sẽ giúp kem chống nắng phát huy tối đa công dụng đồng thời "giảm tải" cho làn da.

Một nghiên cứu đã tuyên bố rằng trang điểm khiến phụ nữ trung niên trẻ trung hơn nhưng phụ nữ trẻ tuổi lại có xu hướng nhìn già hơn so với tuổi thật khi tô vẽ đậm. Vì vậy vào những dịp thường ngày, bạn có thể chỉ cần thoa một chút son, má hồng để giúp gương mặt trông tươi tắn hơn lại không bị quá cứng, già dặn so với tuổi.

Khi trời nóng, phản xạ tự nhiên của cơ thể là đổ mồ hôi. Việc này có thể làm trôi, làm lem lớp makeup đậm trên da. Nó cũng đồng nghĩa với việc chủ nhân sẽ rất gượng gạo, khó có thể lau mồ hôi trên trán như khi để mặt mộc. Khi không trang điểm quá cầu kỳ, bạn sẽ chẳng cần lo lắng chuyện lớp nền bị loang lổ hay mascara có bị lem không.

Có những xu hướng trang điểm khiến bạn trông già hơn, sắc sảo hơn quá nhiều so với diện mạo tự nhiên. Vì vậy chúng cũng có thể khiến người khác đánh giá sai lệch về tính cách, con người bạn trong những lần đầu gặp gỡ.

Nancy Etcoff, trợ lý giáo sư tại trường Y Harvard đã đưa ra tuyên bố rằng một khuôn mặt tự nhiên, không tô vẽ quá nhiều trông sẽ đáng tin cậy hơn hẳn so với nhóm trang điểm đậm. Bên cạnh đó, gương mặt tự nhiên cũng góp phần tạo cảm giác thân thiện hơn trong mắt đối phương.

Dù chất lượng tốt đến mấy thì mỹ phẩm trang điểm vẫn làm tắc nghẽn lỗ chân lông nếu không được chăm sóc đúng cách. Khi trang điểm vừa phải, bạn vừa không cần mất quá nhiều thời gian cho việc tẩy trang, làm sạch da cuối ngày lại ít nguy cơ bị nổi mụn hay mắc các bệnh da liễu hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới