Thứ bảy, 22/5/2021, 08:08 (GMT+7)

6 thói quen gây hỏng vóc dáng

Cúi đầu khi dùng máy tính hay kẹp điện thoại giữa vai và tai là những thói quen dễ gây đau mỏi cổ, vai và làm cong vẹo cột sống.

Dùng túi đeo chéo

Đeo túi không cân đối là một trong những nguyên nhân gây đau mỏi thắt lưng, cột sống, khiến tư thế xấu đi. Chiếc túi càng nặng càng khiến trọng lượng phân bổ lên vai không đều, dẫn đến chấn thương ở vùng cổ, vai, thậm chí gây đau đầu. Nếu vẫn thích dùng túi đeo chéo, hãy cố gắng hạn chế để quá nhiều đồ đạc trong túi và đổi bên thường xuyên.

Kẹp điện thoại giữa tai và vai

Giữ điện thoại giữa vai và tai để có thể rảnh tay làm việc khác là một thói quen rất xấu, khiến hỏng lưng. Cổ và vai dễ bị căng khi giữ tư thế này trong thời gian dài, có thể khiến cong vẹo cột sống.

Cúi đầu thấp khi dùng máy tính

Đặt máy tính xách tay ở vị trí quá thấp khiến bạn phải cúi đầu để làm việc sẽ khiến cơ bắp bị nhức mỏi. Liên tục nhìn xuống màn hình sẽ khiến cơ vùng cổ, vai phải gánh chịu trọng lượng của một chiếc tạ 60 kg.

Cúi lưng khi ủi đồ

Cúi lưng khi ủi đồ sẽ khiến bạn dễ bị cong lưng, gây ảnh hưởng đến tư thế. Nếu thường xuyên ủi đồ, hãy sử dụng bàn ủi có độ cao vừa tầm để không khiến bạn phải cúi thấp người.

Đắp chăn nặng

Đắp một chiếc chăn bông nặng sẽ giúp bạn ấm áp hơn nhưng việc nâng và sắp xếp nó gọn gàng mỗi sáng thức dậy lại khiến vùng lưng phải "khóc thét". Hãy chọn loại chăn có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đủ giữ ấm.

Đeo kính

Đeo kính không đúng cách cũng có thể gây ảnh hưởng đến vùng cơ cổ. Khi kính bị đeo quá thấp, bạn thường phải ngửa đầu ra phía sau để nhìn rõ hơn, lâu dài làm căng cơ vùng cổ.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới