Thứ năm, 18/3/2021, 14:00 (GMT+7)

6 lý do nhắc bạn bỏ ngay tật cắn móng tay

Thói quen cắn móng tay không chỉ làm bộ móng của bạn nham nhở, kém thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật do đây là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn.

Răng cứng hơn móng tay rất nhiều nhưng việc cắn móng thường xuyên rất dễ làm mẻ, sứt răng, thậm chí là gây hại cho nướu. Nghiêm trọng hơn còn có thể làm răng bị lung lay, gãy răng.

Rất khó để có thể loại bỏ 100% vi khuẩn, bụi bẩn khỏi móng tay, kẽ móng tay ngay cả khi rửa tay thường xuyên. Điều đó đồng nghĩa với việc vi khuẩn dễ xâm nhập vào khoang miệng khi cắn móng tay. Những vi khuẩn này có thể phát triển, gây ra các bệnh về nướu, lợi, là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi kém thơm tho.

Vi khuẩn từ móng tay cũng có thể xâm nhập vào đường ruột, gây đau bụng, tiêu chảy, ảnh hưởng đến sức khỏe hệ tiêu hóa.

Nhiều người 'nghiện' cắn móng tay đến mức làm hành động này trong vô thức. Điều này càng làm tăng khả năng tiếp xúc với vi khuẩn, virus, có thể dẫn đến cảm lạnh, nhiễm virus gây bệnh.

Cắn móng tay có thể gây ra các vết nứt nhỏ quanh kẽ móng, nơi virus gây ra mụn cóc có thể xâm nhập và trú ẩn. Khi cho tay vào miệng, có thể đưa virus lên da, khoang miệng, dẫn đến nổi mụn cóc khóe miệng, môi...

Thói quen cắn móng tay được cho là có thể kéo theo nguy cơ mắc chứng nghiến răng không chủ ý. Lâu ngày, việc này có thể làm chủ nhân bị đau cơ hàm, ê nhức quanh mặt, đau đầu...

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới