Thứ năm, 27/8/2020, 08:06 (GMT+7)

6 loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân

Các loại gia vị quen thuộc với người Việt như gừng, tỏi, giấm táo đều giàu prebiotic, rất tốt cho tiêu hóa và sức khỏe đường ruột.

Dứa

Dứa có chứa enzyme bromelajn, giúp phân huỷ protein từ các phân tử thực phẩm lớn thành các peptide nhỏ hơn. Nhờ vậy, hệ tiêu hóa có thể hoạt động trơn tru, dễ dàng hơn.

Măng tây

Măng tây giàu chất xơ hoà tan prebiotic, giúp các lợi khuẩn trong đường ruột hoạt động mạnh mẽ hơn. Chưa kể, măng tây giàu vitamin B và các chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da của phái đẹp.

Hành tây

Hành tây giàu prebiotic và quercetin, chất chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại trong cơ thể. Hành tây còn chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Tỏi

Tỏi giàu prebiotic, có tác dụng cung cấp năng lượng cho lợi khuẩn trong đường ruột. Chưa kể, tỏi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B6, C, mangan, selenium và allicin, giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật.

Giấm táo

Giấm táo kích thích dịch tiêu hóa và tăng sản xuất axit dạ dày. Đặc tính kháng khuẩn và kháng virus của giấm táo giúp loại bỏ nấm men dư thừa trong cơ thể, hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột và hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Gừng

Gừng làm ấm dạ dày, giảm buồn nôn và ngăn ngừa các bệnh về đường ruột. Không chỉ cung cấp nguồn vitamin C, magiê, kali, đồng và mangan tự nhiên, gừng còn hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa đầy hơi.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới