Thứ năm, 21/4/2022, 00:03 (GMT+7)

6 cách củng cố mái tóc dày đẹp hơn

Bổ sung kẽm, vitamin C... thông qua chế độ ăn hàng ngày góp phần nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Thiếu hụt kẽm có thể dẫn đến rụng tóc. Kẽm có nhiều trong thịt, nội tạng động vật. Nếu đang theo đuổi chế độ chay trường, bạn có thể tăng cường các loại hạt đậu, nấm... để bổ sung chất này cho cơ thể, giúp mái tóc dày đẹp hơn.

Bên cạnh kẽm, vitamin C cũng rất quan trọng với việc củng cố mái tóc dày, mượt hơn. Vitamin C tham gia vào quá trình sản xuất collagen, kết cấu collagen chắc khỏe sẽ ngăn ngừa gãy rụng tóc, củng cố tóc chắc khỏe, mọc dày hơn. Ngoài các loại quả họ cam quýt, vitamin C còn có nhiều trong súp lơ, dâu tây, rau kale...

Sulfat tạo bọt có trong dầu gội đầu có khả năng loại bỏ bụi bẩn nhưng cũng cuốn trôi cả lượng dầu tự nhiên cần thiết để bảo vệ da đầu, mái tóc. Khi gội đầu quá nhiều với các sản phẩm chứa hóa chất làm sạch, lớp dầu tự nhiên này sẽ mất đi, gây nên tình trạng khô, xơ, nang tóc yếu dễ gãy rụng, có thể xuất hiện gàu. Gội đầu từ 2-3 lần trong tuần hoặc chuyển sang các loại dầu gội hữu cơ, không chứa chất hóa học cũng phần nào giúp cải thiện mái tóc khỏe đẹp hơn.

Thường xuyên sấy tóc, tạo kiểu bằng nhiệt độ cao cũng khiến nang tóc dễ tổn thương, ngày càng yếu, dễ gãy rụng, chẻ ngọn.

Tương tự da mặt, da đầu cũng cần tẩy da chết để làm sạch bã nhờn, bụi bẩn tích tụ. Sử dụng các sản phẩm tẩy da chết khoảng 2 lần mỗi tuần giúp làm sạch, kích thích tuần hoàn máu, nhờ đó da đầu khỏe mạnh, các nang tóc cũng phát triển tốt hơn.

Các loại xịt chống bết, dầu gội khô... khá tiện lợi để 'cứu nguy' khi bạn không có thời gian gội đầu. Tuy nhiên, lạm dụng loại sản phẩm này cũng khiến các lọn tóc dễ tổn thương, dẫn đến gãy rụng. Thậm chí, hóa chất từ các sản phẩm này còn dễ gấy tắc nghẽn nang lông, làm rụng tóc, gây hói.

Sun Duk

Đánh giá phiên bản mới