Thứ bảy, 16/11/2019, 11:09 (GMT+7)

6 bí quyết giúp phụ nữ Nhật giữ làn da trẻ mãi không già

Chăm chỉ uống trà xanh, rửa mặt bằng nước vo gạo hay bổ sung collagen từ thực phẩm giúp phụ nữ Nhật giữ được làn da căng mịn.

Uống trà xanh 

Trà xanh là thức uống quen thuộc của người dân Nhật Bản. Không chỉ chứa hàm lượng chất chống oxy hoá cao, giúp ngăn ngừa lão hoá, hạn chế nếp nhăn, trà xanh còn hỗ trợ chống nắng cho da hiệu quả. Thức uống này cũng giúp phụ nữ Nhật duy trì vóc dáng thon thả. 

2. Ăn rong biển

Thực đơn của người Nhật có rất nhiều món được chế biến từ rong biển. Rong biển chứa nhiều canxi, magiê, vitamin K, sắt và folate giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, hạn chế hình thành tàn nhang. Hàm lượng i ốt cao trong rong biển giúp trẻ hoá da hiệu quả.

3. Rửa mặt bằng nước vo gạo 

Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin B5 rất có lợi cho da. Dùng nước vo gạo rửa mặt giúp duy trì độ ẩm, làm se khít lỗ chân lông và giúp da săn chắc hơn. 

4. Dùng nước hoa hồng dưỡng ẩm 

Sau bước rửa mặt, phụ nữ Nhật dùng nước hoa hồng vỗ nhẹ lên da để bổ sung độ ẩm đã mất, cân bằng độ pH trên da. Nước hoa hồng giúp da mềm mại hơn, đồng thời, hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc sau đó tốt hơn.

5. Massage da mặt thường xuyên 

Sau khi thoa kem dưỡng, phụ nữ Nhật luôn dành vài phút massage da mặt để tăng độ thẩm thấu cho kem, đồng thời, giúp làm săn chắc da mặt, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

6. Bổ sung collagen từ thực phẩm 

Các thực phẩm giàu collagen như rau lá xanh đậm, cá hồi, các loại đậu, bơ, trái cây có múi... luôn có trong thực đơn của người Nhật Bản. Bổ sung collagen từ bên trong giúp duy trì làn da căng mịn, trẻ trung bất chấp tuổi tác.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới