Thứ sáu, 18/11/2022, 13:00 (GMT+7)

5 thực phẩm làm đẹp da từ trong ra ngoài

Mật ong, quế hay việt quất vừa có thể dùng làm món ăn giúp đẹp da từ bên trong vừa là nguyên liệu làm mặt nạ dưỡng da.

1. Mật ong manuka

Mật ong manuka là loại mật ong đặc biệt, được ong tạo nên từ mật của hoa manuka mọc tự nhiên ở miền Đông Nam Australia và New Zealand. Loại mật ong này chứa hoạt tính kháng khuẩn mạnh và hàm lượng chất active AAH với cấp độ chống oxy hóa cao nhất giúp ngăn ngừa nám da, da xỉn màu, da lão hoá, da nhăn. Mật ong manuka có thể dùng trong các công thức mặt nạ dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn, chống lão hóa.

2. Chiết xuất rễ cam thảo

Chiết xuất rễ cam thảo có đặc tính kháng khuẩn, giúp điều trị mụn và bệnh chàm da hiệu quả. Thành phần này còn bảo vệ da khỏi các tác hại từ tia UV, làm chậm quá trình lão hóa. Nên sử dụng kết hợp chiết xuất rễ cam thảo với vitamin C trước khi thoa kem chống nắng để tăng hiệu quả. Cách sử dụng đơn giản nhất là trộn một chút chiết xuất rễ cam thảo với gel lô hội làm kem dưỡng ẩm.

3. Quế

Quế có đặc tính chống oxy hóa, giúp tăng sinh collagen, hỗ trợ làm mờ nếp nhăn, vết thâm, nám và trẻ hóa da hiệu quả. Kết hợp mật ong với quế theo tỷ lệ 3:1 thành mặt nạ và đắp lên da 2-3 lần mỗi tuần.

4. Cà rốt

Cà rốt giàu kali, giúp cấp ẩm cho da khô hiệu quả. Ngoài ra, cà rốt còn giàu vitamin A, có khả năng loại bỏ lượng dầu thừa tích tụ trên da mặt, đào thải độc tố. Beta-carotene trong cà rốt bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Có thể trộn cà rốt xay nhuyễn với gel lô hội hoặc trộn cùng mật ong và sữa tươi làm mặt nạ đắp lên da 1-2 lần mỗi tuần.

5. Việt quất

Việt quất rất giàu vitamin C và K, giúp tăng tốc độ phục hồi và tái tạo da, đặc biệt tốt cho những làn da bị tổn thương. Trộn việt quất nghiền nhuyễn với một ít sữa chua không đường thành mặt nạ, đắp lên da 2-3 lần mỗi tuần giúp tăng cường sản xuất collagen, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Vienne (Theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới