Thứ bảy, 26/2/2022, 00:01 (GMT+7)

5 sao giải trí Hàn từng là vận động viên thể thao

Jackson Wang tập đấu kiếm trước khi thành ca sĩ, Sunghoon bỏ trượt băng theo ca hát, Leo của nhóm Vixx mê bóng đá.

Jackson Wang sinh năm 1994, là ca sĩ, rapper, vũ công, thiết kế thời trang người Hong Kong. Anh nổi tiếng từ khi là thành viên nhóm nhạc nam GOT7 của Hàn Quốc.

Jackson Wang sinh ra trong gia đình giàu truyền thống thể thao. Bố là cựu tuyển thủ đấu kiếm người Trung Quốc từng đạt HC vàng Asiad nên Wang cũng tập theo bố từ nhỏ. Năm 16 tuổi, Jackson Wang được vào tuyển đấu kiếm Hong Kong, sau đó anh giành chiến thắng ở nhiều giải đấu, gồm giải trẻ châu Á. Năm 2014, Jackson Wang đại diện Trung Quốc tại Olympic trẻ Singapore và xếp thứ 11 giải kiếm chém thế giới lứa tuổi trẻ thời điểm đó. Tuy nhiên sau này, anh gác kiếm theo nghiệp ca hát. Với danh tiếng là thần tượng Hàn Quốc cùng quá khứ chơi đấu kiếm, Jackson Wang xuất hiện trong video quảng bá Olympic Tokyo 2020.

Park Sunghoon sinh năm 2002, là thành viên nhóm nhạc Enhypen. Ngoài là ca sĩ, anh còn làm MC.

Nhưng trước khi đến với làng nhạc, Sunghoon là VĐV trượt băng và gắn bó với môn thể thao này suốt 10 năm. Ngôi sao 20 tuổi từng giành HC bạc giải vô địch quốc gia Hàn Quốc 2013, HC vàng Cup châu Á mở rộng 2015 và vô địch Lombardia Trophy ở Italy cùng năm. Tập luyện dưới sự dẫn dắt của huyền thoai trượt băng đồng hương Chi Hyun-jung, con đường thành sao ở Olympic mở rộng với Sunghoon đến khi anh được công ty Hybe mời chào vào làng giải trí. Ban đầu, Sunghoon gia nhập với tư cách người học việc vì nghĩ rằng việc nhảy sẽ hữu ích cho trượt băng. Tuy nhiên sau đó, chàng trai trẻ phải lòng làng công nghiệp K-pop nên chia tay sân băng 2020 và gia nhập nhóm Enhypen.

Kang Seung-yoon sinh năm 1994, là ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc. Anh là trưởng nhóm nhạc nam Winner thuộc công ty YG Entertainment.

Theo AllKpop, trưởng nhóm Winner từng là một VĐV billard chuyên nghiệp. Seungyoon có lần nói trước khi quyết định theo ca hát, anh học cách chơi billard từ trên ghế nhà trường, sau đó tập luyện trong Hiệp hội Billard chuyên nghiệp. Anh từng giành chiến thắng tại Đại hội thể thao toàn quốc của Hàn ở Busan và thành đại diện billard của Busan.

Ca sĩ, nhạc sĩ kiêm diễn viên sân khấu Jung Taek-woon có nghệ danh là Leo. Ngôi sao sinh năm 1990 được biết đến là cựu thành viên nhóm nhạc VIXX.

Ngoài âm nhạc, Leo thích bóng đá và có tài năng với môn thể thao này. Từ 2004 đến 2007, anh là thành viên tuyển trẻ Hàn Quốc, theo Kpop Starz. Vì mối liên hệ của Leo với bóng đá, anh được chọn hát ca khúc cổ động cho tuyển quốc gia Hàn Quốc tại World Cup 2018.

Kim Yohan sinh năm 1999, là ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc. Chàng trai trẻ là thành viên nhóm nhạc nam WEi, cựu thành viên nhóm X1. Tháng 8/2020, Yohan phát hành single đầu tay mang tên 'No More'. Anh bắt đầu nghiệp diễn xuất với phim A Love so Beautiful năm 2017.

Theo Soompi, Yohan tập luyện taekwondo suốt 13 năm và từng hai lần giành chiến thắng tại Đại hội thể thao toàn quốc xứ Hàn.

Hoàng Trang (Theo SCMP)

Đánh giá phiên bản mới