Thứ năm, 7/7/2022, 10:37 (GMT+7)

5 món skincare không thể thiếu trong mùa hè

Bên cạnh kem chống nắng, xịt khoáng và mặt nạ đất sét là những sản phẩm cần có trong quy trình dưỡng da mùa hè.

Kem chống nắng

Kem chống nắng là món skincare không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Vào mùa hè, khoảng thời gian có ánh sáng kéo dài, bạn cần lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Nếu thường xuyên làm việc hoặc tham gia hoạt động thể thao, du lịch ngoài trời, bạn cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở lên và thoa lại sau mỗi 2 tiếng.

Sữa rửa mặt làm sạch sâu

Không nên dùng cùng một loại sữa rửa mặt cho cả mùa đông lẫn mùa hè bởi khi thời tiết thay đổi, tính chất da cũng thay đổi theo. Vào mùa hè, da đổ nhiều dầu khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dễ phát sinh mụn. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt làm sạch sâu để loại bỏ chất nhờn dư thừa và tế bào chết, đồng thời, làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành mụn. Các sản phẩm rửa mặt có chứa thành phần axit salicylic giúp loại bỏ tế bào chết, đảm bảo da luôn sạch và khỏe.

Dưỡng ẩm dạng gel

Da đổ nhiều dầu vào mùa hè không có nghĩa da đang thừa độ ẩm. Thời tiết nắng nóng khiến da dễ mất nước, trở nên khô ráp, dễ xuất hiện nếp nhăn. Sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel có kết cấu mỏng, nhẹ, thẩm thấu nhanh, cấp ẩm tốt mà không gây bít tắc lỗ chân lông được khuyên dùng khi hè sang.

Xịt khoáng

Sau khi đi ngoài trời nắng, sử dụng xịt khoáng giúp hạ nhiệt cho da, mang lại cảm giác dễ chịu, đồng thời bổ sung độ ẩm đã mất khi đổ mồ hôi. Những người thường xuyên ngồi điều hòa nên sử dụng xịt khoáng 2-3 lần mỗi ngày để cấp ẩm cho da.

Mặt nạ đất sét

Đắp mặt nạ là quy trình chăm sóc da không thể thiếu vào bất kể mùa nào trong năm. Vào mùa hè, mặt nạ đất sét là sản phẩm được khuyên dùng bởi khả năng làm sạch sâu, loại bỏ tạp chất trên da, hút dầu thừa, ngăn ngừa mụn phát sinh.

Giang Nguyên

Đánh giá phiên bản mới