Thứ tư, 23/9/2020, 13:45 (GMT+7)

5 động tác cải thiện vóc dáng theo phương pháp Mizoguchi

Phương pháp tập luyện do vũ công Yoko Mizoguchi giới thiệu giúp thư giãn xương khớp, giảm đau mỏi do vận động sai tư thế.

Di chuyển trong tư thế ngồi

Ngồi khoanh chân phía trước mặt, hai đầu gối mở rộng, hai chân chạm đất, hai tay để lên lòng bàn chân. Nghiêng người sang bên trái, đùi phải nâng lên khỏi mặt sàn, di chuyển bằng mông lần lượt sang hai bên. Bài tập này tăng cường sức mạnh cho xương chậu và hông, giảm đau lưng.

Xoay vai hình tròn

Đây là một trong những bài tập cơ bản và dễ thực hiện nhất, có thể thực hiện trong cả tư thế đứng hoặc ngồi. Xoay vai theo hình tròn, từ trước ra sau và ngược lại. Bài tập này giúp thư giãn cơ vai, cổ, rất thích hợp với những người làm việc thường xuyên với máy tính.

Xoay vai hình nón

Đây là một bài tập khác rất tốt cho cơ cổ, vai và gáy. Di chuyển vai theo chiều trên xuống dưới, từ trước ra sau, từ trong ra ngoài để tạo thành hình chữ thập.

Thư giãn mông

Chuẩn bị một quả bóng tennis, đặt quá bóng dưới một bên mông khi bạn trong tư thế nằm ngửa trên sàn, chân vắt chữ ngũ. Vặn hông trong khoảng 30 giây rồi đổi quả bóng sang mông bên kia và thực hiện tương tự. Bài tập này cải thiện khả năng vận động của hông, giải phóng căng thẳng vùng xương chậu.

Duỗi mũi chân

Ngồi trên ghế, hai tay nắm vào mặt ghế, duỗi thẳng hai chân phía trước nâng cao ngang hông. Duỗi thẳng mũi chân hết sức có thể, giữ trong vài giây rồi gập lại. Lặp lại động tác trong 2 phút. Bài tập này giúp giảm căng thẳng ở mắt cá chân, giảm tình trạng chuột rút do ngồi lâu.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới