Chủ nhật, 5/1/2020, 15:59 (GMT+7)

4.000 khán giả ngồi ba tiếng nghe Lệ Quyên hát

Hà NộiLiveshow Lệ Quyên kéo dài đến hơn 23h nhưng khán giả vẫn nán lại cho đến khi giai điệu ca khúc 'Giấc mơ có thật' vang lên khép lại đêm nhạc.

Tối 5/1, Q Show 2 của ca sĩ Lệ Quyên diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Một ngày trước liveshow, ban tổ chức thông báo cháy vé

Hơn 20h, Lệ Quyên bước ra, chào khán giả thủ đô bằng ca khúc Nhớ về Hà Nội. Khi nữ ca sĩ cất giọng, màn hình led chạy những hình ảnh thân thuộc về phố phường, quán xá, tường gạch rêu phong và những mái ngói đỏ.

Đêm nhạc chia thành 6 phần. Lệ Quyên lần lượt dẫn dắt khán giả qua những trang ký ức tuổi thơ, lúc 'Vào đời', khoảnh khắc lục lại 'Ký ức', phút 'Nhớ mẹ', tuổi biết 'Yêu' và những năm tháng 'Thăng hoa' với nghệ thuật. 

Sau Nhớ về Hà Nội, Quyên kể thời mộng mơ của cô qua Mong ước kỷ niệm xưa, Lời thì thầm của mùa xuânGiọt sương trên mí mắt. Một Lệ Quyên tuổi mười tám, đôi mươi hồn nhiên, trong trẻo hiện lên trước mắt khán giả.

Nữ ca sĩ tiếp nối bữa tiệc âm nhạc của riêng cô bằng những tâm sự về triết lý tình yêu từ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Cô cảm ơn khán giả đã yêu mến Lệ Quyên với dòng nhạc bolero và thể hiện loạt ca khúc Còn tuổi nào cho em, Ru đời đi nhé, Ru em từng ngón xuân nồng.

Trên sân khấu Q Show 2, nữ ca sĩ ăn mặc lộng lẫy. Cô khẽ đung đưa theo giai điệu với đôi mắt mở hé. Không hiệu ứng, chiêu trò hay cách thu hút sự chú ý nào khác trong đêm nhạc ngoài giọng hát Lệ Quyên.

Hai ca khúc gắn liền tên tuổi giọng ca gốc Hà Nội là Tình lỡNhật ký đời tôi một lần nữa được cô thể hiện trong chương trình kỷ niệm 20 năm ca hát. Không gian được dàn dựng lãng mạn nhưng nhuốm màu buồn, khiến khán giả chìm đắm trong những nhạc phẩm gợi nỗi cô đơn.

Lệ Quyên tâm sự rằng cô sinh ra từ người mẹ yêu âm nhạc nhưng bà không có cơ hội theo đuổi con đường ấy. Quyên được mẹ dạy phải giữ lấy những giá trị truyền thống bởi đó là nguồn gốc của nghệ thuật. Trước khán giả Hà Nội, Lệ Quyên tái hiện buổi hầu đồng mà mẹ cô ngồi phía xa hòa giọng cùng con gái. Nữ ca sĩ duyên dáng trong từng bước chuyển động, múa và hát như một cô đồng. 

Quyên bảo muốn lấy chồng gần nhưng người đàn ông cô chọn chung sống cả đời ở cách Hà Nội hơn 1.000 km. Sau khi Nam tiến, sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ có nhiều biến chuyển. Cô thể hiện Dạ khúc cho tình nhân, Hẹn hò, Xót xa... để tâm sự về những bình yên tìm được sau bao sóng gió.

Những bài hát quen thuộc được làm mới bởi các bản phối của nhạc sĩ Hoài Sa khiến ca khúc gắn liền tên tuổi Lệ Quyên vừa quen, vừa lạ. Tiếp đó, nữ ca sĩ bước sang chương cuối của đêm nhạc: 'Thăng hoa'.

Lệ Quyên chọn hát Giấc mơ có thật khi liveshow sắp khép lại để khẳng định con đường âm nhạc của cô tràn ngập bất ngờ. Nhiều khán giả cũng nán lại khán phòng để chờ mong những ca từ mà khi vừa cất lên đã biết đó là Lệ Quyên chứ không ai khác.

Trên "bàn cờ" với những quân đen - trắng, Lệ Quyên là nữ hoàng, nổi bật trong trang phục ánh kim màu vàng. Cô nói lời chào khán giả và nghẹn giọng sau khi kết thúc hành trình ba đêm nhạc lần lượt diễn ra ở TP HCM và Hà Nội.

Lam Trà
Ảnh: Team Đại Ngô

Đánh giá phiên bản mới