Thứ tư, 25/7/2018, 10:23 (GMT+7)

12 món ăn vặt cho chuyến oanh tạc chợ trời ở Bangkok

Bạn khó lòng cưỡng lại hộp xôi xoài vàng hấp dẫn hay món bánh chuối thơm phức ở góc chợ.

Khanom buang là một trong những món ăn vặt đặc trưng và lâu đời nhất xứ chùa vàng. Bạn có thể bắt gặp thứ bánh này ở bất kỳ chợ đêm nào, với lớp vỏ bánh giòn rụm, kẹp kem dừa béo ngọt, bên trên rắc thêm lòng đỏ trứng hoặc dừa bào sợi tùy ý.

Du khách đi chợ Chatuchak không thể nào rời mắt bởi những gian hàng bán luk chup đủ màu sắc. Đây thực chất là một loại bánh, được làm từ đậu xanh, đường và nước dừa rồi tạo thành hình trái cây như thật. Nó là món quà vặt khiến trẻ con thích thú, nhưng nếu không hảo ngọt thì bạn chỉ nên mua một ít để nếm thử.

Cách chế biến khanom krok giống như món bánh khọt của Việt Nam, làm từ bột pha nước dừa nên có vị béo hơn. Khách có thể chọn topping hành lá, bắp (ngô) hoặc khoai môn thêm vào tùy sở thích.

Chè pakim kai tow là sự kết hợp khéo léo giữa vị béo của nước dừa, ngọt thanh của đường nâu thấm vừa vào sợi bánh lọt bằng bột, không gây ngán. Ở nhiều chợ đêm, món này khá được ưa chuộng do dễ dùng, thêm đá vào thì vị vừa ăn, lại cho cảm giác mát mẻ trong những ngày hè nóng nực.

Không chỉ ở chợ, bạn cũng có thể bắt gặp những hàng bán bánh taung muan sot dọc đường ở Bangkok. Lớp vỏ bánh crepe nhiều màu, cuộn bên trong đủ loại nguyên liệu khác nhau như dứa, dừa, khoai môn... rồi rắc mè đen lên, tạo nên món bánh vừa mềm, vừa đủ hương vị hấp dẫn.

Tong yord không bắt mắt, nhưng mùi vị và chất lượng món ăn thì khó có thể chê được. Bạn được thưởng thức sự kết hợp hài hòa giữa lòng đỏ trứng, đường và bột, thêm chút gừng tạo mùi thơm nhẹ, hấp dẫn.

Bánh chuối pancake có thể chinh phục được cả dạ dày của người kén ăn với lớp vỏ bột bên ngoài giòn, bọc chuối và trứng bên trong rồi rưới thêm sữa đặc và syrup chocolate lên trên. Món ăn nóng hổi, dậy mùi thơm sẽ khiến bạn phải dừng bước ngay tức khắc. Nếu không thích ngọt, bạn chỉ cần dặn người bán giảm bớt lượng sữa là được.

Bí ngô hấp sang kaya fug tong chứa đầy sữa và trứng, vừa là món ăn vặt, lại vừa là thứ đồ ăn giúp người gầy dễ tăng cân. Món ăn có vị béo là chủ yếu nên dễ gây ngán, bạn có thể mua lát nhỏ hoặc nguyên trái tùy nhu cầu.

Roti sai mai là món ăn vặt khá nổi tiếng ở Thái Lan, có nguồn gốc từ thời Ayutthaya xa xưa. Sợi bông gòn bảy sắc cầu vồng đựng trong bịch nylon, khi ăn thực khách dùng một miếng bánh tráng mỏng cuốn sợi bông tơ ở giữa như món bò bía của Việt Nam rồi thưởng vị ngọt vừa phải, dễ gây "nghiện" này.

Với tín đồ sầu riêng thì không thể bỏ qua thanh kẹo toorien guan bày bán khá nhiều trong tiệm ven đường lẫn chợ đêm. Hình thức không mấy bắt mắt nhưng chúng chắc chắn có thể làm bạn thỏa cơn thèm ngay tức khắc.

Grataun song kreung là món gỏi khá lạ miệng, chắc chắn không dành cho những người bụng yếu, được làm từ quả táo chua trộn với tép khô, hành tím, đậu phộng và ớt cay. 

"Vedette" của series ăn vặt Bangkok thì phải dành cho món xôi xoài trứ danh. Hầu hết du khách khó lòng cưỡng lại món ăn dù mang tính nóng từ xoài và xôi này bởi sự kết hợp hoàn hảo. Xôi mềm, dẻo, thơm quyện với vị ngọt nhẹ của xoài, thêm chút béo của nước cốt dừa và bùi của đậu xanh, ngay lập tức chiếm trọn cảm tình của thực khách. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới