Thứ hai, 22/3/2021, 14:19 (GMT+7)

11 kỹ thuật trang điểm lỗi thời khiến bạn trông kém sang

Vẽ viền mắt bằng bút chì trắng hay dùng son môi nude là những mốt làm đẹp từ thập niên trước, không hợp với xu hướng hiện đại.

Kẻ viền mắt dưới màu trắng

Kỹ thuật trang điểm này từng rất được ưa chuộng trong những năm 2000 vì nó giúp đôi mắt trông to hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia trang điểm hiện nay đã chuyển sang dùng viền mắt màu nude để diện mạo trông tự nhiên.

Lông mày đậm nét

Kiểu vẽ lông mày đậm nét vẫn được ưa chuộng, tuy nhiên, cách chuốt màu tỉ mỉ và sắc nét đã lỗi thời. Hàng chân mày được tạo dáng tự nhiên, chuốt màu nhạt mới thực sự là mốt.

Dùng phấn bắt sáng ở đầu mắt

Cùng với kiểu vẽ viền mắt bằng chì trắng, kỹ thuật thoa phấn bắt sáng ở đầu mắt cũng giúp đôi mắt trông to tròn, dễ thương. Tuy nhiên, đấy là mốt của hơn chục năm trước. Xu hướng hiện tại tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên nên các chuyên gia làm đẹp khuyến khích sử dụng màu nude.

Trang điểm màu đối lập

Kiểu trang điểm mắt một màu, môi một màu sẽ khiến bạn 'quê kiểng'. Xu hướng hiện nay là trang điểm đơn sắc - monochrome. Dùng phấn mắt và màu son cùng tông sẽ giúp diện mạo tươi tắn, sang trọng hơn.

Viền môi đậm nét

Kiểu vẽ viền môi đậm để giúp đôi môi trông dày dặn hơn không còn là mốt. Xu hướng làm đẹp hiện tại đề cao những màu son tự nhiên, được tô tràn viền môi, có thể dùng thêm chút son bóng để đôi môi trông căng mọng tự nhiên.

Trang điểm mắt với nhũ bắt sáng

Sử dụng nhũ bắt sáng ở vùng mắt là kỹ thuật trang điểm lỗi thời. Nếu bạn muốn làm nổi bật đôi mắt, hãy thử dùng phấn mắt có nhũ tông màu kim loại.

Mắt khói tối màu

Trang điểm mắt khói không chỉ cố định ở tông màu tối như đen, nâu mà có thể áp dụng với cả các sắc tươi sáng như hồng, đỏ.

Viền mắt đuôi cánh

Kiểu vẽ viền mắt đuôi cánh dài nổi đình đám một thời đã không còn được ưa chuộng. Thay vào đó, kiểu viền mắt nhẹ nhàng sẽ giúp bạn ghi điểm.

Dùng phấn tạo khối hay má hồng ở xung quanh gò má

Đánh phần tạo khối hoặc má hồng ở phía trên hoặc dưới gò má sẽ khiến khuôn mặt trông cứng nhắc, không hợp với xu hướng làm đẹp tự nhiên thời nay. Để có hiện mạo tươi tắn, bạn hãy thoa phấn má hồng ngay phía trên gò má. Nên chọn các sắc tươi tắn, nhẹ nhàng như hồng đào, hồng cam hay cam nude.

Son môi màu nude

Chỉ một thời gian ngắn trước, các tín đồ làm đẹp thường thích tạo điểm nhấn cho diện mạo bằng đôi mắt trang điểm màu khói đậm và làn môi màu nude. Tuy nhiên, kỹ thuật trang điểm này đã lỗi thời, có thể khiến bạn trông nhợt nhạt, thiếu sức sống. Mốt trang điểm bây giờ là son môi tông đậm hơn vài sắc thái so với màu môi tự nhiên, phủ thêm một chút son bóng.

Lông mi dài

Hàng lông mi dài sẽ khiến diện mạo trông nặng nề và kém sang. Xu hướng hiện nay là để mi tự nhiên, chỉ cần chuốt mascara nhẹ. Nếu muốn thử nghiệm tạo hình mới lạ, bạn có thể chuốt mi để chúng dính vào nhau trông như chân nhện.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới