Chủ nhật, 6/9/2020, 00:06 (GMT+7)

10 thực phẩm giúp thải độc, hỗ trợ giảm cân

Bổ sung 10 thực phẩm lành mạnh này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp thải độc tự nhiên, tăng cường miễn dịch và phân giải mỡ thừa.

Củ dền

Củ dền chứa sắt, canxi và chất chống oxy hoá betaine. Betaine giúp cải thiện cấu trúc tế bào, đặc biệt là hồi phục các tế bào trong gan (cơ quan thanh lọc chất độc của cơ thể). Gan bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố nên thường xuyên ăn củ dền sẽ tăng cường hoạt động thải độc, hỗ trợ trao đổi chất tốt hơn.

Hành tây

Hành tây chứa flavonoid, giúp tăng sản xuất glutathione - một trong những chất giúp chống oxy hoá cho gan. Chúng cũng kích thích gan tạo ra các enzyme để thải chất độc hại ra khỏi hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, hành tây còn có tính kháng khuẩn, chống viêm và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch.

Rau màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm sẽ giúp tăng cường chlorophyll - chất diệp lục có lợi cho đường tiêu hóa. Chất diệp lục này chịu trách nhiệm tạo ra năng lượng, ngoài ra nó còn có khả năng kết nối với chất độc và các gốc tự do khác để biến chúng thành các vật liệu trung hòa; đồng thời làm sạch các kim loại nặng tích tụ trong cơ thể. Chlorophyllcũng có tính chống viêm và làm cho cơ thể mất kiềm, giúp loại bỏ axit trong cơ thể.

Chanh

Chanh giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp hoạt hóa các enzyme trong gan để chuyển các chất độc thành dạng hoà tan trong nước, dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể.

Các loại hạt

Hạnh nhân, quả óc chó, hạt lanh hay hạt hướng dương đều giàu dinh dưỡng và khoáng chất, giúp gan giải độc amoniac, duy trì huyết áp ở mức bình thường, ổn định nhịp tim và tăng cường phân giải mỡ thừa.

Sữa chua

Sữa chua có chứa probiotic, giúp cung cấp lợi khuẩn lành mạnh để tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho hệ thống đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể. Về cơ bản, sữa chua mang vi khuẩn tốt vào đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, nhờ đó, sẽ giúp loại bỏ độc tố tự nhiên.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng lợi tiểu, hỗ trợ đào thải chất độc và phân giải mỡ thừa.

Gừng

Gừng giúp sản xuất axit trong dạ dày, giết chết ký sinh trùng và bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng, đồng thời giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, gừng còn giúp tăng cường sự trao đổi chất và hỗ trợ chức năng gan.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu glutathione, beta-carotene và vitamin A. Cà rốt giúp cải thiện chức năng miễn dịch và có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Dưa chuột

Dưa chuột giúp giải độc cơ thể, hỗ trợ đường tiêu hóa và làm sạch gan. Chúng giúp tăng cường lượng nước tự nhiên cho cơ thể, bài tiết tốt hơn, từ đó, giảm chất độc từ trong ruột và máu.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới