Thứ hai, 24/8/2020, 08:08 (GMT+7)

10 thói quen buổi sáng giúp giảm cân dễ dàng hơn

Cho phép bản thân ngủ nướng thêm vài phút buổi sáng cũng là một cách giảm cân hiệu quả.

Uống nước ấm

Uống một cốc nước ấm ngay sau khi thức dậy là thói quen không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cả cân nặng. Nước ấm giúp đánh thức các cơ quan, hỗ trợ đào thải độc tố, tăng cường trao đổi chất.

Ăn sáng giàu protein

Trong một nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 20 cô gái tuổi vị thành niên đã cho thấy, ăn bữa sáng giàu protein giúp giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả hơn so với bữa sáng ít protein. Một nghiên cứu nhỏ khác cũng chỉ ra rằng ăn bữa sáng giàu protein giúp giảm ghrelin - hormone gây cảm giác đói.

Kiểm tra cân nặng

Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người trưởng thành tự cân nặng mỗi ngày đã giảm trung bình 4,4 kg trong khoảng thời gian hai năm, trong khi những người tự cân mỗi tháng một lần tăng 2,1 kg.

Phơi nắng

Mở rèm cửa để đón ánh nắng mặt trời hoặc dành thêm vài phút bên ngoài mỗi sáng có thể giúp bạn giảm cân.

Hít thở sâu

Hãy dành năm phút mỗi sáng ngồi thoải mái trong một không gian yên tĩnh, hít thở sâu. Liệu pháp này giúp tinh thần thoải mái, tăng cường năng lượng, giảm căng thẳng.

Tập luyện

Tập thể dục buổi sáng giúp giữ lượng đường trong máu ổn định trong suốt cả ngày, đồng thời, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Chuẩn bị bữa trưa

Một nghiên cứu với sự tham gia của 40.554 người cho thấy lập kế hoạch bữa ăn giúp kiểm soát chế độ ăn và thành phần dinh dưỡng tốt hơn, góp phần làm giảm nguy cơ béo phì.

Ngủ thêm một chút

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy việc hạn chế giấc ngủ làm tăng cảm giác đói và thèm ăn, đặc biệt là đối với các loại thực phẩm giàu calo và nhiều đường. Hãy cho phép bản thân ngủ thêm 5 phút buổi sáng để thức dậy tươi tỉnh, khỏe khoắn hơn.

Thay đổi phương tiện di chuyển

Hãy đi bộ, đi xe đạp hay dùng phương tiện công cộng để đến công sở. Đây là cách tập luyện tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhất cho những người bận rộn.

Ghi nhật ký ăn uống

Giữ một cuốn nhật ký thực phẩm để theo dõi những gì bạn ăn là cách kiểm soát khẩu phần ăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Giang Nguyên

Đánh giá phiên bản mới