Thứ năm, 28/8/2014, 01:01 (GMT+7)

10 thiên đường tuyệt đẹp biệt lập với thế giới

Đa phần các hòn đảo này đều thuộc sở hữu tư nhân, được trang bị dịch vụ xa hoa và hoàn toàn biệt lập với thế giới bên ngoài.

Đảo Medjumbe ở Mozambique là một hòn đảo thuộc sở hữu tư nhân. Hòn đảo này hoàn toàn không có sóng di động do đó rất thích hợp với những ai muốn tìm đến không gian yên tĩnh, thanh bình, tránh xa ồn ào nơi thành thị. Hòn đảo này khá nổi tiếng với nhiều khu nghỉ mát nhỏ, hồ bơi nhân tạo và nhà hàng. Tại đây, bạn thậm chí còn có thể nhìn thấy cá voi bơi lội dưới làn nước xanh trong.

Không giống như Medjumbe, nằm ở đảo riêng Charles Island ở Bahamas vẫn có sóng điện thoại và internet nên du khách có thể thoải mái tận hưởng các tiện ích từ công nghệ. Đây cũng là một hòn đảo tư nhân với giá trị lên tới 40 triệu USD. Từ đây, du khách có thể di chuyển dễ dàng đến các vùng còn lại ở Bahamas và toàn vùng biển Caribbean.

Charles Island được trang bị một khu nghỉ cao cấp, hồ bơi, du thuyền sang trọng ngay trên bến cảng.

Đảo Cotton House, Mustique (thuộc Trung Mỹ) hiện thuộc sở hữu của gia đình Hoàng gia Anh. Trong suốt thế kỷ 20, nơi đây cũng từng là tài sản của giới quý tộc. 

Một khách sạn sang trọng trên đảo hiện nay là nơi lui tới quen thuộc của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Ngoài ra, trên đảo còn có một số biệt thự dành cho gia đình Hoàng gia nghỉ lại.

Đảo Cayo Espanto, Belize (Trung Mỹ) cũng là một tài sản tư nhân. Trên đảo có tất cả 7 biệt thự cho thuê, lúc nào cũng kín khách, mặc cho giá cho thuê khá đắt đỏ. Giá thấp nhất cũng khoảng 1.200 USD mỗi người mỗi đêm. Tuy nhiên, phong cảnh và dịch vụ ở đây rất đáng tiền nên hòn đảo xinh đẹp này luôn có được lượng khách ổn định quanh năm.

Để đến được đảo Huvafen Fushi thuộc Maldives, du khách chỉ có thể đi bằng thuyền hoặc thủy phi cơ. Hòn đảo nhỏ xinh này luôn được những người nổi tiếng đặt lịch thuê trọn năm. Làn nước biển xanh trong, bãi cát trắng thoai thoải cùng các khu nghỉ dưỡng tiện nghi, xa hoa, các spa dưới nước là lý do khiến nơi đây được mệnh danh là "Thiên đường dưới hạ giới" 

Có khá nhiều hòn đảo ở Tahiti nhưng chỉ có đảo Villa Corallina là hoàn toàn riêng tư bởi đã được chủ sở hữu thuê trọn. Trên hòn đảo, chỉ có một khu nghỉ duy nhất, do đó, khách tới đây chẳng bao giờ bị làm phiền bởi người ngoài.

Bao quanh hòn đảo nhỏ là những cây cọ đặc trưng miền nhiệt đới và đại dương mênh mông. Tới đây, bạn thực sự được tận hưởng sự thư thái và yên tĩnh tuyệt đối.

Có một vài hòn đảo tư nhân khá đẹp trên tổng số hơn 300 hòn đảo ở Fiji. Tuy nhiên, hòn đảo tư nhân đẹp nhất trong số đó là Mantaji, tạo thành từ 240 mẫu đất và một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động. Trên đảo có một ngôi nhà được xây dựng trên cây, bồn tắm nước nóng ngoài trời và một đường mòn dẫn vào khu rừng nhiệt đới. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu cầu một nơi chốn hoàn toàn riêng tư. 

Khu Sonora Resort ở bang British Columbia (cực Tây của Canada) là khu nghỉ mát hoàn toàn biệt lập với thế giới bên ngoài. Nơi đây có nhà hàng chất lượng tuyệt hảo, phòng tập thể dục riêng biệt. Bạn có thể chèo thuyền đi trên biển hay đi bộ vào rừng để tham gia vào các trò chơi mạo hiểm. Thậm chí, du khách còn có cơ hội bay trên máy bay trực thăng để chiêm ngưỡng khung cảnh đáng kinh ngạc của khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương.

Đảo North Island ở Seychelles (quốc đảo nằm giữa Ấn Độ Dương) không chỉ là thiên đường biệt lập nổi tiếng mà còn là một trong những địa điểm tốn kém nhất. Tại đây, có tới 11 khu nghỉ khác nhau với diện tích rộng lớn và các tiện nghi xa hoa nhất.

Ngoài ra, hòn đảo còn có một khu bảo tồn dành riêng cho loài động vật đang bị đe dọa, trong đó có rùa khổng lồ.

Hòn đảo Indigo Bay, Mozambique sở hữu bãi biển cát vàng duyên dáng trải dài, nước biển màu xanh ngọc bích, trong vắt. Indigo có 14 khu nghỉ dưỡng để phục vụ tối đa nhu cầu của du khách. Các biệt thự đều được xây dựng từ gỗ và cây sậy, để thân thiện nhất với môi trường. Trái lại với bên ngoài, nội thất trong các khu nghỉ này đều hiện đại.

Điểm đặc biệt thu hút của hòn đảo này nằm ở chỗ, đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều loài động vật quý hiếm như cá sấu châu Phi, linh dương, một số loài cá voi, cá heo và rùa bơi xung quanh các hòn đảo ở Ấn Độ Dương.

SuZi Nguyễn
 

Đánh giá phiên bản mới