Thứ năm, 8/11/2018, 12:02 (GMT+7)

10 lỗi sai phổ biến khiến tô vẽ mãi vẫn không đẹp

Không dưỡng ẩm trước khi makeup khiến da khô mốc, kém mượt mà.

Không dưỡng ẩm

Thói quen trang điểm khi da khô, thiếu ẩm không chỉ khiến lớp trang điểm kém mịn màng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Nên tẩy da chết ít nhất một lần mỗi tuần và sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày cũng như trước khi thoa kem nền.

Không dưỡng môi

Tẩy da chết, dùng son dưỡng trước khi thoa son màu sẽ giúp đôi môi trông căng mọng, mịn màng hơn. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm kem che khuyết điểm hoặc son lót để son lên chuẩn màu, lâu trôi hơn.

Chọn mỹ phẩm không hợp độ tuổi

Mỗi độ tuổi, làn da sẽ có những đặc điểm khác nhau vì vậy cần có cách chăm sóc phù hợp. Ví dụ, các loại phần nền, phấn phủ... dành cho đối tượng trung niên thường có thành phần giúp hạn chế sự hình thành nếp nhăn hoặc tăng cường độ ẩm để da trông trẻ trung, căng tràn sức sống hơn.

Đóng mở mascara liên tục

Đẩy chổi mascara liên tục vào ống tuýp khiến không khí lọt vào trong làm mascara nhanh khô, dễ vón cục.

Không phủ phấn vùng cổ

Gương mặt được tô vẽ cầu kỳ nhưng lại lệch tông màu với vùng da cổ sẽ phá hỏng tổng thể. Vì vậy, đừng quên thoa một lớp phấn nền mỏng lên vùng da cổ, bờ vai để có diện mạo chỉn chu, tinh tế.

Chọn sai màu kem nền

Lỗi sai này đến từ việc thử màu sai. Thay vì thử kem nền trên da tay, hãy thoa trực tiếp sản phẩm lên da mặt để chọn tone màu sát với màu da tự nhiên nhất.

Dùng quá nhiều keo dán mi giả

Lấy một lượng keo vừa đủ, dàn đều phần mi giả và chờ khoảng 40 giây sau đó mới gắn lên mi mắt. Không nên dùng quá nhiều keo, khiến làn mi dày cộm, kém tự nhiên.

Không vệ sinh cọ trang điểm

Da chết, phấn thừa, bụi bẩn… là những thứ tích tụ trên cọ trang điểm có thể làm da kích ứng, nổi mụn. Bên cạnh việc chọn dụng cụ trang điểm có chất lượng tốt, đừng quên vệ sinh chúng thường xuyên để bảo vệ làn da.

Uốn mi sai cách

Không nên kẹp mi sau khi chuốt mascara bởi điều này có thể khiến mi bị vón cục, phá vỡ kết cấu mi. Hãy giữ kẹp mi trong khoảng 10 - 15 giây, sau đó chải đều lông mi. Tránh chuốt quá nhiều lớp khiến mi mắt kém tự nhiên.

Tạo khối sai

Thông thường, các vùng tạo khối sáng sẽ là chính giữa trán, gò má, sống mũi, xương hàm. Tuy nhiên, nếu bạn không thực sự thành thạo kỹ thuật này tốt nhất hãy bỏ qua chúng để không làm diện mạo "kém sang".

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới