Thứ bảy, 5/6/2021, 15:01 (GMT+7)

10 combo thực phẩm giúp cải thiện sức khoẻ

Ăn những thực phẩm này cùng nhau giúp cơ thể hấp thụ tối đa hàm lượng dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch.

Táo và socola đen

Táo có chứa catechin enzyme, chất này kết hợp cùng quercetin chống oxy hóa có trong socola giúp tăng cường khả năng miễn dịch, kích thích hoạt động của não, cải thiện hệ tim và mạch máu, đồng thời giảm nguy cơ ung thư.

Yến mạch và cam

Bột yến mạch sử dụng cùng nước cam sẽ là nguồn cung cấp phenol dồi dào. Chất này giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và đào thải độc tố trong cơ thể.

Thịt lợn và cải mầm

Thịt lợn chứa nhiều chất béo, kết hợp cùng cải mầm chứa chất sulforaphane sẽ làm ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư rất hiệu quả.

Cà chua và gan

Thiếu sắt có thể khiến cơ thể mệt mỏi, khả năng trao đổi chất kém hơn và dễ gặp các vấn đề về tim mạch. Cơ thể sẽ hấp thụ sắt tốt hơn khi có thêm vitamin C. Đó chính là lý do mà bạn nên ăn gan kèm với cà chua vì chúng có chứa acid ascorbic rất tốt cho việc tăng khả năng hấp thụ sắt.

Rau mùi tây và chanh

Rau mùi tây chứa hàm lượng sắt cao, kết hợp cùng vitamin C trong các loại quả họ cam, chanh giúp tăng cường hấp thụ sắt, cải thiện hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Rau củ và sữa chua

Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới khuyên bạn nên kết hợp sữa chua không đường với các loại rau quả như cà rốt hoặc cần tây. Cách kết hợp này mang lại nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra, các chất xơ chứa trong rau quả còn giúp cải thiện sự hấp thụ canxi.

Bơ và rau bina

Quả bơ và rau bina được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên ăn cùng nhau. Rau bina chứa nhiều vitamin A và lutein, kết hợp với các chất béo thực vật hữu ích trong bơ sẽ phát huy tác dụng tối đa.

Trà xanh và chanh

Uống trà xanh với chanh là một cách tuyệt vời để làm dịu cơn khát và bổ sung năng lượng. Trà xanh có chứa catechin giúp kéo dài tuổi thọ và tạo nên hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Cà chua và dầu ô liu

Cà chua và dầu ô liu giúp cải thiện hoạt động của tim và mạch máu. Hơn nữa, nó còn ngăn ngừa xơ vữa động mạch và sự hình thành các khối u ác tính. Khi được hấp thụ cùng với chất béo, cơ thể sẽ hấp thu lycopene trong cà chua dễ dàng hơn.

Thịt và hương thảo

Nếu bạn thích ăn thịt nướng, nên ướp thịt với hương thảo trước khi nấu. Hương thảo giàu chất chống oxy hoá, có thể ngăn chặn sự hình thành các chất có hại khi thịt được chế biến ở nhiệt độ cao.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới