Thứ năm, 22/9/2022, 00:00 (GMT+7)

10 bộ cánh kinh điển trên phim của Marilyn Monroe

Là biểu tượng của sắc đẹp Hollywood, Marilyn Monroe để lại ký ức khó phai với nhiều chiếc đầm gợi cảm và đôi khi cả những set đồ cá tính.

Nhắc đến Marilyn Monroe, không thể không nói đến bộ váy 'đón gió' trong phim 'The Seven Year Itch'. Bộ váy trắng tinh khôi để lộ bờ vai tròn đầy, siết eo thon và bộ ngực quyến rũ. Tư thế giữ váy không bị bay càng khiến 'bom sex' trở thành một biểu tượng của nền điện ảnh giải trí những năm 1920. Nhưng đồng thời, khoảnh khắc kinh điển ấy cũng khiến Monroe bị chồng đánh đập và đẩy cô vào bi kịch hôn nhân đổ vỡ.

Sau này, bộ váy được đấu giá với giá kỷ lục 4,6 triệu USD vào năm 2011, theo The Guardian. Theo trailer phim 'Blonde' - phim tiểu sử về Marilyn Monroe - bộ váy này được tái hiện trong phim với chân dung Monroe do người đẹp Ana de Armas hóa thân.

Bộ váy hồng lộng lẫy, biểu tượng cho sắc đẹp của Marilyn Monroe trong phim 'Gentlement Prefer Blonde' thực chất chỉ là phương án thay thế ngay trước khi phim bấm máy. Do trước đó đã có quá nhiều lùm xùm liên quan đến những bức ảnh hớ hênh của Monroe, nhà sản xuất đã phải thay một bộ trang phục đỡ hở hơn.

Bộ váy hồng cúp ngực với chiếc nơ to duyên dáng sau lưng phối với găng tay cùng màu, cộng thêm chiếc vòng cổ lộng lẫy giúp Marilyn nổi bật giữa dàn vũ công nam. Bộ váy này cũng được tái hiện trong phim 'Blonde' sắp chiếu.

Trong bộ phim 'Niagara' năm 1953, đạo diễn Henry Hathaway đã thuê nhà tạo mẫu Dorothy Jeakins và Charles Le Maire thiết kế trang phục cho các nhân vật. Ở phân cảnh nổi tiếng Monroe hát bản tình ca 'Kiss', hai nhà thiết kế đã tạo cho cô một chiếc váy midi màu đỏ với phom dáng điển hình của những năm 1950: Khoét ngực, gắn nơ nhỏ ở giữa. Tạp chí Vogue nhận xét: 'Chiếc váy satin được thiết kế với màu đỏ phù hợp là lựa chọn rực rỡ và táo bạo để miêu tả cô như một nhân vật nữ phản anh hùng'.

Mặc dù chỉ xuất hiện một tích tắc trong bộ phim 'Gentlemen Prefer Blondes', bộ váy dát vàng vẫn khiến người ta nhắc đến nó như một trong những bộ cánh không thể thiếu của Marilyn Monroe. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ phim 'Dreamboat' và Monroe đã phải lòng nó từ cái nhìn đầu tiên.

Bộ váy cúp ngực tôn ba vòng được Marilyn mặc trong buổi ra mắt phim âm nhạc 'Call me Madam'. Đây cũng là một chiếc váy biểu tượng cho thời đại vàng của Hollywood, giúp cô lộng lẫy như một công nương quý tộc. Theo Glamour, chiếc váy cộng đôi găng tay trắng và chiếc khăn choàng lông thú đã giúp 'bom sex' Hollywood thu hút ánh nhìn của cả báo giới và người hâm mộ.

Bộ áo trắng quần jeans với hàng cúc trước ngực không còn lạ với chúng ta ngày nay, nhưng ở thời của Marilyn Monroe, bộ cánh giản dị này của phim 'The Misfits' đã trở thành một biểu tượng thời trang mới.

Monroe nổi tiếng với những bộ váy quyến rũ. Khi phối bộ đồ này với đôi giày da, chiếc mũ cao bồi, thắt lưng quanh eo và áo denim hờ hững, cô bộc lộ vẻ cá tính hiếm có. Cô đào nóng bỏng Marilyn cũng là một trong những người đầu tiên giúp cho thời trang denim trở nên nổi tiếng.

Monroe phối thêm áo denim cho set đồ trên phim.

Chiếc váy bó sát đuôi cá xanh lơ trong 'There's No Business Like Show Business' gây ấn tượng với bất cứ ai ngay lần đầu bắt gặp. Bộ váy cao cấp có đường viền cổ vuông và vạt áo vừa vặn, thân váy bó sát đến đầu gối rồi bung ra thành đường viền đuôi cá sẫm màu hơn, được tạo thành từ chất liệu xếp tầng tập trung ở hông trái của Monroe.

Theo Liz Dress, website chuyên bán các bản sao trang phục của Monroe, một bức ảnh màu cho thấy chiếc váy có màu xanh nhạt chuyển dần sang đậm, được đính nhiều viên kim cương lóng lánh, giúp Monroe trở nên nổi bật và quý phái.

Marilyn rất thích những bộ váy tôn lên dáng vẻ sexy của mình, đặc biệt là những bộ váy khiến cổ cô thon gọn, lộ ra bờ vai trắng và thắt eo thon. Nổi bật là chiếc váy chấm bi trong 'The Seven Year Itch' với vẻ đẹp ngây thơ, trong trắng.

Theo Vanity Fair, trong 'The Seven year Itch', Marilyn bước vào căn nhà với một bộ váy hở vai chấm bi, đi găng tay trắng, trang điểm lộng lẫy cùng son môi đỏ và hoa tai lấp lánh khiến anh chàng nhà bên bị quyến rũ ngày từ cái nhìn đầu tiên.

Tuy 'River of No Return' thất bại về mặt thương mại, nhưng nhờ có bộ váy của Marilyn Monroe, phim ít nhiều để lại ấn tượng. Marylin mặc bộ váy nhung xanh xẻ tà hai bên đùi này trong phân cảnh ở quán rượu với rất đông đàn ông không rời mắt khỏi cô. Đường váy xẻ cũng giúp cô di chuyển trong quán bar dễ dàng hơn, khoe khéo đôi chân đẹp. Bộ váy được bán đấu giá đến nửa triệu USD vào năm 2011.

Trong bộ phim 'Something Got to Give', Marylin Monroe đã diện nhiều bộ biniki được coi là tân tiến so với thời bấy giờ. Đáng tiếc chưa kịp hoàn thành vai diễn, cô được phát hiện qua đời tại nhà riêng năm 1962. Một thời gian sau, người ta 'khai quật' được một số ảnh hậu trường của phim. Nhờ vậy, công chúng mới được chiêm ngưỡng đường cong nóng bỏng của Monroe trong những set đồ táo bạo.

Miko Phạm (Theo Vogue, Insider, Glamour, The Guardian)

Đánh giá phiên bản mới