Thứ tư, 4/3/2020, 09:18 (GMT+7)

Vĩnh Phúc dừng cách ly Sơn Lôi lúc 0h

Thanh chắn ngang đường, rào chắn và lán trại ở 12 chốt kiểm soát được lực lượng chức năng tháo dỡ, kết thúc 21 ngày Sơn Lôi bị cách ly.

Đúng 0h ngày 4/3, 12 chốt kiểm soát cách ly phòng, chống Covid-19 trên địa bàn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, được tháo dỡ. Trước đó, ông Bùi Hồng Đô - Chánh văn phòng tỉnh Vĩnh Phúc - công bố hai quyết định về việc chấm dứt hoạt động các trạm cấm tạm thời và 12 chốt kiểm soát cách ly trên địa bàn xã Sơn Lôi, tỉnh Vĩnh Phúc.

Những tấm rào chắn cách ly được lực lượng chức năng tháo dỡ, đánh dấu việc kết thúc 21 ngày Sơn Lôi bị cách ly.

Thanh chắn ngang đường suốt gần một tháng qua được tháo bỏ.

Lán trại của các lực lượng chức năng cũng được tháo dỡ ngay sau lệnh dừng phong tỏa.

Trong 21 ngày qua, tại 12 chốt chặn vào xã Sơn Lôi, lực lượng chức năng và y tế luôn có mặt 24/24, ăn uống ngủ nghỉ tại chỗ.

Những thanh chắn nhanh chóng được đưa lên xe của CSGT.

Sau khi dỡ bỏ 12 chốt kiểm soát cách ly, Vĩnh Phúc vẫn duy trì một tổ công tác thường trực tại UBND xã Sơn Lôi để hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch.

Ngay sau lệnh cấm, nhiều người dân xã Sơn Lôi di chuyển trong niềm vui sướng. Trước đó, để ra vào bên trong xã, họ phải làm rất nhiều thủ tục.

Từ ngày 4/3, mọi công việc, sinh hoạt của bà con được quay lại như trước đây.

Trong 21 ngày, các chốt giải quyết 6.779 lượt người đi qua chốt, rà soát 164 người đi làm ăn xa, vắng mặt tại địa phương. Trên toàn xã Sơn Lôi, không có trường hợp bỏ trốn.

Trước khi dỡ lệnh phong tỏa, Sơn Lôi được xem là tâm dịch của cả nước khi ghi nhận 9 bệnh nhân dương tính nCoV. Ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19, đánh giá việc kết thúc cách ly tại Sơn Lôi là thành quả không chỉ của địa phương, mà còn là chiến thắng bước đầu của cả nước. Tuy nhiên, ông Tuyên cho rằng đây mới chỉ là bước đầu và người dân không nên chủ quan trước tình hình dịch bệnh đang lan ra 78 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới